Tại sao iPhone 5s quay video không có tiếng

Lượt xem: 3470

iPhone 5s quay video không có tiếng

Quay video là một tính năng mà người dùng iPhone 5s hay sử dụng. Tuy nhiên đôi khi họ gặp phải một lỗi khá nghiêm trọng là âm thanh quay từ video của máy không có tiếng. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là gì, và làm thế nào để khắc phục iPhone 5s quay video không có tiếng? Mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Với một chiếc smartphone có camera đẹp như iPhone 5s, người dùng thường hay sử dụng máy để quay lại khoảnh khắc vui đùa ngộ nghĩnh, hay những bài hát tập thể cùng bạn bè… Đó là những thước phim sẽ để lại trong  lòng mỗi người nhiều kỷ niệm đẹp. Vì vậy, khi những đoạn video ấy bỗng dưng bị mất tiếng thì quả là một vấn đề nghiêm trọng.

Quay video là một hoạt động giải trí thiết thực đối với người dùng iPhone 5s.

Nguyên nhân iPhone 5s quay video không có tiếng

iPhone 5s quay video bị mất tiếng thông thường là do những nguyên nhân sau đây:

- Người dùng dán keo hoặc dán miếng dán bảo vệ che mất micro.

- Micro bị bám nhiều bụi bẩn.

- Phần mềm của máy bị lỗi: Có thể người dùng đã cài đặt những ứng dụng nào đó không tương thích khiến cho phần mềm của máy bị xung đột.

- Micro hoặc các linh kiện phần cứng khác liên quan như chip audio, IC âm tần… đã bị hỏng: Đây là hậu quả của những lần người dùng vô tình làm rơi máy xuống nền đất cứng, để máy bị va đập với vật nặng hoặc rớt vào nước.

iPhone 5s quay video không có tiếng có thể là do máy đã bị hỏng phần cứng.

Khắc phục tình trạng iPhone 5s quay video không có tiếng

- Vệ sinh micro: Bạn hãy dùng một chiếc tăm nhỏ chọc vào lỗ micro (bên cạnh jack cắm tai nghe 3.5 mm) để loại bỏ những bụi bẩn đang bám trên micro.

- Kiểm tra lại những miếng dán bảo vệ có che phủ micro hay không, nếu có thì hãy gỡ ra và dán lại cho phù hợp.

- Khôi phục phần mềm: Đây là thao tác đưa phần mềm của máy trở về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng, do đó bạn hãy sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành nếu không muốn mất hết mọi dữ liệu trên máy. Để thực hiện thì bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 5s.

- Mang máy ra cửa hàng: Nếu  bạn áp dụng tất cả các phương pháp trên nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện thì rất có thể là máy đã gặp lỗi phần cứng như đã nêu ở phần nguyên nhân. Lúc này bạn chỉ còn cách mang máy ra cửa hàng để các nhân viên với dụng cụ kỹ thuật chuyên ngành kiểm tra kiểm tra máy và tiến hành thay thế linh kiện cần thiết. Tuy nhiên, bạn nhớ lựa chọn cho mình một địa chỉ có thương hiệu vì đã có rất nhiều bài báo viết về tình trạng khách hàng bị nhân viên sửa chữa tráo linh kiện chính hãng thành linh kiện lô kém chất lượng để trục lợi.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc lỗi iPhone 5s quay video không có tiếng cùng với nguyên nhân và cách để khắc phục lỗi. Hi vọng rằng đây là những thông tin có ích dành cho bạn. Chúc bạn sẽ sớm giải quyết được vấn đề cho chiếc iPhone 5s của mình và tiếp tục có những thước phim chất lượng.

>> Xem thêm thông tin: Cài nhạc chuông cho iPhone 6

Gợi ý cho bạn