Nguyên nhân màn hình iPhone bị sọc ngang

Lượt xem: 2458

Nguyên nhân màn hình iPhone bị sọc ngang

iPhone là dòng Smartphone thuộc phân khúc cao cấp và được người dùng ưa chuộng, sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, thiết bị này thường phát sinh ra những lỗi liên quan đến màn hình, pin, sạc…khiến người dùng phiền lòng. Gần đây, rất nhiều người dùng đã phản ánh về việc màn hình iPhone bị sọc ngang. Chúng ta cùng tìm hiều nguyên nhân và cách khắc phục khi màn hình iPhone bị sọc ngang trong bài viết dưới đây nhé!

Sọc ngang màn hình

1, Biểu hiện khi màn hình iPhone bị sọc ngang:

- Màn hình iPhone xuất hiện các vết sọc nhiễu.

- Màn hình iPhone có các sọc đen xen kẽ các sọc trắng.

- Mặc dù màn hình iPhone có các sọc nhưng cảm ứng vẫn hoạt động tốt.

- Màn hình xuất hiện các sọc ngang và bị liệt cảm ứng.

2, Nguyên nhân màn hình iPhone bị sọc ngang

- Nguyên nhân thứ nhất: Do trong quá trình sử dụng, màn hình iPhone thường xuyên phải chịu các yếu tố như: va đập, rơi vỡ, hay đè nén,…

- Nguyên nhân thứ hai; Do dây cable màn hình bị lỏng, chập chờn,…khiến máy hoạt động không ổn định dẫn tới tình trạng bị nhòe màu, nhiễu, lúc sáng lúc tối và màu sắc hiển thị không tương đồng.

- Nguyên nhân thứ ba: Màn hình iPhone bị sọc ngang do bạn sử dụng màn hình không chính hãng, chỉ là hàng lô, kém chất lượng.

- Nguyên nhân thứ tư: Do iPhone bị nhiễm từ: Có thể bạn thường xuyên để iPhone gần các vật có từ tính cao như máy tính, ti vi, …. khiến iPhone bị sọc ngang màn hình.

- Nguyên nhân thứ năm: Do IC điều khiển đường ngang, đường dọc của iPhone bị chập chờn khiến màn hình máy sinh ra hiện tượng bị sọc ngang, sọc dọc,...

Sọc đa sắc theo chiều dọc

3, Khắc phục khi màn hình iPhone bị sọc ngang.

- Cách thứ nhất: Reset máy bằng cách tắt nguồn iPhone đi và khởi động lại. Đây là cách đơn giản nhưng đem lai hiệu quả rất cao. Phương pháp này có thể khắc phục được các lỗi do phần mềm và giúp màn hình bị sọc ngang trở lại trạng thái bình thường.

Tắt nguồn và khởi động lại iPhone

- Cách thứ hai: Nếu hiện tượng màn hình iPhone bị sọc ngang xảy ra sau khi các bạn đánh rơi thiết bị thì có thể máy đã bị lỏng socket. Trong trường hợp này, các bạn có thể dùng khắc phục bằng cách dùng tay đập nhẹ lên máy. Đây tuy là cách làm đơn giản nhưng nhiều khi mang lại kết quả bất ngờ.

- Khi đã thử theo các cách trên mà hiện tượng sọc ngang màn hình không chấm dứt thì lúc này cách tốt nhất là đưa iPhone đến môt cửa hàng sửa chữa có uy tín để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và tìm ra cách khắc phục hợp lý nhất cho bạn. Trường hợp xấu nhất là các bạn phải thay thế màn hình mới cho iPhone.

+ Tại Hà Nội các bạn có thể đưa iPhone bị sọc ngang màn hình đến trung tâm sửa chữa Truesmart.com.vn để được đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao kiểm tra và sửa chữa giúp bạn. Tại đây, iPhone bị sọc ngang màn hình sẽ được sửa chữa theo một quy trình chuyên nghiệp nhất cùng trang thiết bị hiện đại nhất!

+ Tại Tp. Hồ Chí Minh, các bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sửa chữa iPhone bị sọc ngang màn hình đến địa chỉ Kdienthoai.com. Với cam kết đúng bệnh – đúng chất lượng – đúng giá chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng!

Như vậy, qua bài viết trên các bạn đã biết nguyên nhân và cách khắc phục khi màn hình iPhone bị sọc ngang rồi chứ? Hy vọng với một vài chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn khi gặp phải tình trạng màn hình iPhone bị sọc ngang. Chúc các bạn may mắn!

Gợi ý cho bạn