Meizu MX5 giá bao nhiêu bạn có biết?

Lượt xem: 3003

Meizu MX5 giá bao nhiêu?

Với giá thành thuộc phân khúc tầm trung, Meizu MX5 có thiết kế na ná như iPhone 6 Plus nhưng chiếc MX5 này không những khắc phục được các hạn chế về thiết kế trên sản phẩm của Apple mà còn có thêm những đặc điểm nổi trội so với một số sản phẩm cao cấp khác trên thị trường. Chiếc Meizu MX5 này được đánh giá là siêu phẩm trong phân khúc tầm trung. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu các điểm riêng nổi bật cũng như Meizu MX5 giá bao nhiêu nhé.

1. Thiết kế và màn hình

- Cải tiến so với thiết kế của thế hệ tiền nhiệm Meizu MX4, sản phẩm Meizu MX5 được thiết kế bằng nhôm nguyên khối từ mặt lưng cho đến khung viền máy cho cảm giác sang trọng, chắc chắn và mát lạnh khi cầm trên tay.

Chiếc Meizu MX5 có thiết kế khá giống iPhone 6 Plus

- So với những điểm tương đồng trên iPhone 6 Plus như 4 góc được bo tròn mềm mại, mặt lưng cong tròn về phía trước và ôm lấy màn hình, vị trí camera, khe cắm sạc, loa ngoài..., Meizu MX5 lại khắc phục nhược điểm của iPhone như nút nguồn được đưa về cạnh phải giúp thao tác dễ dàng hơn; những vạch nhựa để bắt sóng (trên iPhone 6 Plus) được thay bằng những đường cắt kim cương đẹp mắt có những lỗ đen nhỏ giúp cho việc bắt sóng và giúp thiết kế mặt lưng liền mạch hơn...

Thiết kế đẹp mắt của chiếc MX5

- Một điểm cộng cho thiết kế của Meizu MX5 là phím Home đa năng của thiết bị được tích hợp cảm biến vân tay độ nhạy cao và hiệu quả.

- Tuy nhiên, Meizu MX5 cũng có nhược điểm khi camera lồi lên so với mặt lưng, do đó có thể dẫn đến tình trạng trầy xước sau một thời gian sử dụng nếu người dùng không bảo quản thiết bị cẩn thận.

- Về màn hình: Meizu MX5 mới sở hữu màn hình AMOLED 5.5inch độ phân giải FullHD 1080x1920pixel (tương đương 401ppi). Ưu điểm của tấm nền AMOLED so với IPS là cho góc nhìn rộng hơn, các tông màu được đẩy lên khá cao, màu đen sâu giúp đem lại trải nghiệm “đã mắt” khi chơi game, xem phim, lướt web...với màn hình hiển thị trung thực, rõ nét và có góc nhìn tốt. Đồng thời, màn hình AMOLED có ưu điểm là tiêu thụ năng lượng pin ít hơn màn hình IPS.

2. Cấu hình và hiệu năng

- So với việc sử dụng chip Qualcomm đã từng bị scandal nóng máy trên một số model cao cấp trên thị trường, Meizu khôn ngoan hơn khi trang bị cho thiết bị MX5 của mình chip Helios X10 mới và mạnh nhất của MediaTek với xung nhịp 2.2GHz 8nhân, đi kèm bộ nhớ RAM tới 3GB. Với cấu hình này, MX5 đạt hơn 49000 điểm Antutu - một con số rất khá so với hiệu năng ở các sản phẩm tầm trung khác.

- Với cấu hình và hiệu năng như trên, Meizu MX5 đáp ứng rất tốt những nhu cầu sử dụng từ đơn giản cho đến phức tạp như chơi game nặng của người dùng.

Điểm hiệu năng AnTuTu của Meizu MX5

- Camera của Meizu MX5 cũng là một cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm khi có độ phân giải đến 20.7Mpx, tích hợp công nghệ lấy nét bằng laser và đèn flash LED cho chất lượng hình chụp rõ nét, màu sắc trung thực, độ chi tiết cao. Thiết bị Meizu MX5 còn hỗ trợ công nghệ quay video siêu nét với độ phân giải 4K.

- Pin: thiết bị MX5 của Meizu có dung lượng pin lên đến 3150mAh. Do Meizu MX5 có hiệu năng cao và phần mềm được tối ưu nên cho thời lượng sử dụng pin của máy là khá tốt.

3. Phần mềm và tính năng

- Tương tự Apple với iOS, hãng Meizu cũng sử dụng giao diện được hãng tùy biến riêng cho các sản phẩm của mình. Theo đó, Meizu MX5 sử dụng Flyme OS 4.5 (trên nền Android 5.1) với những tính năng đặc biệt rất riêng của Meizu. Flyme OS cũng là hệ điều hành đóng như iOS, có khả năng bảo mật tốt do không cho phép người dùng can thiệp vào phần mềm.

- Bên cạnh đó, Meizu MX5 còn có những tính năng thông minh khác như: nháy đúp (double - tap) để đánh thức máy, vẽ các ký tự lên màn hình khóa để mở nhanh những ứng dụng (được thiết lập trước trong mục cài đặt). Đồng thời, tương tự như tính năng Assistive Touch trên iPhone, MX5 có một nút biểu tượng nhỏ hình tròn trên màn hình cảm ứng (gọi là Smart Touch) giúp người dùng sử dụng các thao tác như quay lại (back) mà không cần phải đặt tay xuống phía dưới màn hình thiết bị.

Tính năng Smart Touch (khoanh đỏ) rất hữu ích trên MX5

4. Giá cả

Hiện nay, bạn có mua mua sản phẩm Meizu MX5 tại hệ thống cửa hàng điện thoại TechOne với giá 7.990.000đ với nguồn hàng chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, chế độ bảo hành chu đáo và nhiều khuyến mãi/ưu đãi đi kèm khi mua sản phẩm chính hãng.

5. Kết luận

Như vậy, Meizu MX5 với các ưu điểm nổi bật  về thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng cao, camera ấn tượng, pin "trâu"... xứng đáng là sản phẩm nằm trong danh sách lựa chọn của người tiêu dùng khi có nhu cầu sở hữu các thiết bị tầm trung "chất lượng đè bẹp giá thành". Hi vọng bài viết có nhiều thông tin giúp ích cho sự tìm kiếm của bạn. Chúc bạn sở hữu được thiết bị mơ ước.

>> Xem thêm thông tin: MEIZU M2 Note giá bao nhiêu

Gợi ý cho bạn