Meizu MX5 có ngôn ngữ tiếng Việt không?

Lượt xem: 3575

Meizu MX5 có tiếng Việt không?

Thị trường công nghệ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang ngày càng có nhiều tên tuổi mới, nhất là các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc như One Plus, Xiaomi, Meizu... Xâm nhập vào thị trường nước ta, các nhà sản xuất này đã nhanh chóng chiếm lĩnh được khối lượng khách hàng nhất định. Gần đây chiếc điện thoại mới nhất của hãng Meizu đến từ Trung Quốc – MX5 đã vào nước ta qua con đường xách tay gây ra làn gió mới cho tín đồ công nghệ. Tuy nhiên, Meizu MX5 có tiếng Việt hay không, sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu?

1. Meizu MX5 có mặt tại nước ta

MX5 với thiết kế tinh tế, sang trọng

Sau một tuần ra mắt tại Trung Quốc, Meizu MX5 được đưa về thị trường Việt Nam bằng con đường xách tay. Chiếc smartphone này ghi điểm với khách hàng bởi:

- Thiết kế kim loại nguyên khối gần giống Iphone 6 Plus với các góc được bo tròn mềm mại và hơi vát để giúp người dùng tiện lợi trong quá trình cầm tay. Máy sở hữu màn hình 5.5 inch với độ phân giải full HD. Nhìn tổng thể, máy có thiết kế hiện đại, tinh tế và sang trọng.

- Cấu hình máy sở hữu bộ vi xử lý Helio X10 Turbo 8 nhân Cortex-A53 với tốc độ xung nhịp 2.2 GHz, RAM 3GB, nhân đồ họa PowerVR G620. Máy cũng có nhiều lựa chọn về dung lượng bộ nhớ trong: 16GB, 32GB và 64GB. Ở nước ta, MX5 có dung lượng 16GB với phiên bản màu trắng.

- Sử dụng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mang giao diện tùy biến FlymeOS 4.5 của Meizu. Giao diện này có icon to đẹp, được phân loại rõ ràng bằng những hình ảnh có ý nghĩa tính tượng trưng cao.

- Pin 3150 mAh mang công nghệ mCharge giúp máy có thể sạc 25% dung lượng pin chỉ với 10 phút, 50% với 30 phút.

- Camera chính 20.7MP của máy nằm ở mặt lưng với cảm biến Sony Exmor RS IMX220 có 6 ống kính với khẩu độ F/2.0 với hệ thống đèn Flash led kép. Camera này sở hữu công nghệ laser tự động lấy nét và hỗ trợ quay video 4K.

- Cảm biến vân tay có tốc độ quét siêu nhanh. Để cảm biến ghi lại được toàn bộ vân trên ngón tay, một số hệ điều hành cần từ 4 đến 5 lần chạm, còn Meizu lại yêu cần người dùng vừa chạm vừa di chuyển tay dần dần. Quá trình đăng kí vân tay này có thể lên tới 20 lần chạm, đó là chưa tính đến những lần chạm trùng.

2. Meizu MX5 có tiếng Việt không?

MX5 với màn hình 5.5 inch

Nhìn tổng thể, có thể nói, MX5 là sản phẩm smartphone tầm trung có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh. Tuy nhiên, do xách tay về Việt Nam nên nhược điểm của nó là chưa hỗ trợ tiếng Việt. Hy vọng, trong tương lai gần, cộng đồng yêu công nghệ nước ta sẽ sớm cho ra mắt bản ROM Việt hóa cho MX5 để người dùng được thỏa mãn hơn với những trải nghiệm trên máy.

Các sản phẩm smartphone Trung Quốc đã và đang phát triển mạnh mẽ và chiếm một thị phần không nhỏ ở nước ta. Nếu bạn là người yêu công nghệ và có thể sử dụng smartphone mà không cần hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt thì chúng tôi nghĩ rằng, MX5 đáng là sản phẩm để bạn trải nghiệm công nghệ.

>> Xem thêm thông tin: MEIZU M2 Note giá rẻ

Gợi ý cho bạn