Tại sao Xiaomi Redmi Note 2 không kết nối được với máy tính?

Lượt xem: 12036

Tại sao Xiaomi Redmi Note 2 không kết nối được với máy tính?

Kể từ khi ra mắt hồi tháng 8 vừa qua, Xiaomi Redmi Note 2 đã gây sốt trên thị trường nhờ cấu hình cực mạnh trong tầm giá. Tuy nhiên, một số người dùng phản hồi rằng họ gặp phải một vài sự cố trong việc kết nối sản phẩm này với máy tính. Trong trường hợp này, bạn hãy kiểm tra lần lượt các yếu tố sau đây:

1/ Kiểm tra lại cáp kết nối

Cần chắc chắn rằng cáp kết nối của bạn không gặp trục trặc gì về mặt chất lượng. Khi cắm cáp vào máy tính, hãy xem trên màn hình điện thoại có hiện lên biểu tượng cho thấy Redmi Note 2 đang sạc pin hay không. Sau đó, tiếp tục thử dùng cáp này kết nối với một chiếc điện thoại khác. Nếu kết quả vẫn tương tự, trong khi chiếc Redmi Note 2 của bạn sạc được bằng những sợi cáp khác, chứng tỏ sợi cáp của bạn có vấn đề. Hãy tìm mua cho mình một chiếc cáp mới. Nếu không có điều kiện mua cáp Xiaomi chính hãng, bạn nên mua cáp từ những nhà sản xuất tên tuổi khác như Sony, Samsung, LG hay những hãng chuyên sản xuất phụ kiện có tiếng như Pisen.

2/ Kiểm tra lại cổng kết nối Micro USB trên điện thoại

Tương tự như trên, bạn hãy dùng một sợi cáp và một cục sạc đã được đảm bảo về chất lượng và không bị hỏng hóc để sạc cho chiếc Redmi Note 2 của mình. Nếu như máy không nhận sạc, rất có thể cổng sạc đã gặp trục trặc. Lúc này bạn cần mang máy đến nơi bán hoặc những trung tâm sửa chữa có uy tín để kiểm tra lại cổng kết nối.

3/ Chắc chắn đã bật chế độ thiết bị phương tiện

Để kết nối điện thoại với máy tính nhằm sao chép dữ liệu, bạn cần phải bật chế độ là thiết bị phương tiện (MTP) cho máy trong phần Cài đặt -> Kết nối máy tính USB. Chế độ này sẽ hiện ra ở thanh thông báo ngay sau khi bạn cắm cáp vào máy tính.

>> Xem thêm thông tin: Sony Xperia Z5 là Smartphone chụp hình đẹp nhất bạn có biết?

Trong trường hợp bạn vô tình tắt chế độ này và không thấy máy hiển thị lại nữa, hãy làm như sau: Vào kho CHPlay, tải về ứng dụng Quickshortcutmake. Mở ứng dụng này lên, bạn chọn Normal search, rồi tìm USB sẽ thấy được chỗ cài đặt USB. Bây giờ bạn chỉ cần nhấn try là chế độ MTP sẽ hiển thị trở lại.

4/ Lỗi driver

Trường hợp máy tính báo thiếu driver khiến cho chiếc Redmi Note 2 của bạn không được nhận dạng để đọc bộ nhớ trong cũng như thẻ nhớ. Bạn sẽ phải cài đặt lại driver cho máy theo trình tự như sau:

- Trên máy tính, vào device manager chuột phải chỗ MTP, chọn propeties
- Vào mục details, Copy dòng “USB\VI.....&MI_00..”
- Vào Start -> Run: C:\windows\inf\wpdmtp.inf 
- Tìm đến đoạn:
[Generic.NTx86]
%GenericMTP.DeviceDesc%=MTP, USB\MS_COMP_MTP
[Generic.NTamd64]
%GenericMTP.DeviceDesc%=MTP, USB\MS_COMP_MTP
- Sửa lại mục này thành:
[Generic.NTx86]
%GenericMTP.DeviceDesc%=MTP, USB\MS_COMP_MTP 
%GenericMTP.DeviceDesc%=MTP, Paste dòng đã Copy ở trên vào đây
[Generic.NTamd64]
%GenericMTP.DeviceDesc%=MTP, USB\MS_COMP_MTP
%GenericMTP.DeviceDesc%=MTP, Paste dòng đã Copy ở trên vào đây

- Save lại, sau đó kết nối Redmi Note 2 với máy tính và tận hưởng thành quả.

5/ Úp lại ROM

Nếu đã thử lần lượt những cách trên mà chiếc Redmi Note 2 của bạn vẫn không thể kết nối với máy tính, khả năng lớn là bản ROM của máy đã bị lỗi. Lúc này bạn hãy chép một bản ROM dành cho Redmi Note 2 vào một chiếc thẻ nhớ, sau đó úp lại ROM cho máy. Cách cài đặt lại ROM bạn có thể tham khảo tại đây:

http://miui.vn/forum/threads/huong-dn-newbie-toan-tp-root-twrp-up-rom-etc-updated-fix-sd-card-permission.4053/

Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề không thể kết nối Redmi Note 2 với máy tính. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng chiếc smartphone “bom tấn” ở phân khúc tầm trung – giá rẻ của Xiaomi. Ngoài ra hiện nay còn có Xiaomi Rebmi Note 3 với cấu hình mạnh nhưng giá sinh viên mời các bạn kham khảo nhé,

Gợi ý cho bạn