Meizu M2 sử dụng bền không?

Lượt xem: 4595

Meizu M2 sử dụng bền không?

Là sản phẩm rẻ nhất trong loạt sản phẩm được Meizu tung ra thị trường Việt Nam thời gian vừa qua, chiếc Meizu M2 với giá chưa tới 3 triệu đồng lại được đánh giá cao vì có thiết kế nguyên khối chắc chắn, cấu hình và hiệu năng rất khá trong tầm giá. Vậy nhà sản xuất lớn từ Trung Quốc của smartphone Meizu M2 sử dụng bền không? Mời các bạn xem xét và tìm câu trả lời qua bài viết nhé.

1. Thiết kế, màn hình

- Chiếc Meizu M2 được ví như iPhone 5C của Meizu và mang nhiều ưu điểm nổi bật rất đáng khen so với tầm giá. Một trong những ưu điểm đó là thiết kế cứng cáp do được cấu thành từ nhựa nguyên khối với độ hoàn thiện cao cho vẻ đẹp bắt mắt, chắc chắn chứ không như một số sản phẩm giá rẻ khác chỉ có ốp lưng bằng nhựa ọp ẹp, nhất là sau thời gian dài sử dụng và tháo nắp lưng nhiều lần. Với đặc điểm này, Meizu M2 đã "ăn đứt" đối thủ Xiaomi Redmi Note 2 đang bị phản ánh nhiều vì nắp lưng lỏng lẻo của mình.

Thiết kế bên ngoài và nguyên liệu cấu thành của Meizu M2 khá tương đồng với chiếc iPhone 5C của Apple

M2 được hoàn thiện cao trong thiết kế cho vẻ đẹp bắt mắt, chắc chắn, khó thấy trong các sản phẩm giá dưới 3 triệu

Bốn góc bo tròn và mặt lưng cong  giúp cầm nắm dễ dàng trong tay

Những phiên bản màu sắc trẻ trung, cá tính của Meizu M2

- Tương tự các mẫu smartphone Meizu khác, chiếc Meizu M2 có một đặc điểm độc đáo, nổi bật so với các sản phẩm Android trên thị trường. Đó là phím Home vật lý tích hợp cả 2 phím điều hướng 2 bên (nút Home kiêm luôn vai trò nút Back). 

Sự cải tiến ở nút Home trên sản phẩm Meizu so với các dòng smartphone khác trên thị trường

- Tuy nhiên, với mặt lưng từ từ nhựa bóng, Meizu M2 rất dễ bám bụi bẩn, dấu vân tay và dễ trầy xước.

- Về thông số màn hình: sản phẩm Meizu M2 có tiết diện màn hình 5inch vừa phải (giúp sản phẩm có độ nhỏ gọn hợp lý khi cho vào túi quần). Màn hình có độ phân giải HD 720 x 1280 pixels trên tấm nền IPS. Tấm nền IPS có ưu điểm về góc nhìn tốt, độ sáng cao, sắc nét và màu sắc tươi sáng.

Meizu M2 với tấm nền IPS cho khả năng hiển thị tốt, ngay cả ở điều kiện ngoài trời

2. Phần mềm, tính năng

Meizu M2 sử dụng hệ điều hành FlymeOS phiên bản 4.5 (trên nền Android OS 5.1 Lollipop). FlymeOS là hệ điều hành đóng được hãng Meizu tùy biến riêng mang nhiều tính năng hữu ích như khả năng bảo mật cao, thân thiện, dễ sử dụng, hiệu quả và mượt mà.

FlymeOS chiếm dụng RAM thấp cho khả năng hoạt động nhẹ nhàng, trơn tru

FlymeOS với thiết kế phẳng dễ sử dụng

- Ngoài ra, hệ điều hành của Meizu M2 còn có nhiều tính năng rất hữu ích như nút công cụ Smart Touch tiện lợi (thay thế phím Home, phím Back, giúp chuyển qua lại giữa các ứng dụng, kéo thanh thông báo trạng thái…), tính năng nháy đúp để mở/tắt màn hình...

3. Cấu hình

- Thông số cấu hình của Meizu M2: vi xử lý Mediatek MTK6735 lõi tứ tốc độ 1.3GHz, RAM 2GB, chip đồ họa Mali T720MP2. Với cấu hình như vậy, M2 có khả năng hoạt động hiệu quả, mượt mà với các tác vụ cơ bản hằng ngày của người dùng. Ngoài ra, so với mặt bằng chung khi các smartphone trong tầm giá chỉ trang bị bộ nhớ trong8GB, Meizu M2 nổi bật hơn với ROM dung lượng đến 16GB, và có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ tới 128GB . Đây là một điều đáng mừng với người dùng khi có thể lưu trữ nhiều dữ liệu hơn, cài đặt nhiều ứng dụng hơn lên thiết bị M2 của mình.

- Hệ thống camera: M2 có camera chính độ phân giải 13MP - một thông số rất khá trong tầm giá dưới 3 triệu. Bên cạnh đó, camera sau này có khẩu độ F/2.2, khả năng phơi sáng 10 giây cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn, rõ nét và trung thực hơn. 

- Camera trước hỗ trợ chụp tự sướng với độ phân giải 5MP, ống kính khẩu độ F/2.0, góc rộng cho khả năng chụp selfie tốt hơn.

- Meizu M2 có viên pin dung lượng 2500 mAh. Với phần mềm được tối ưu, viên pin của M2 cho thời lượng sử dụng ở mức khá. Người dùng có thể an tâm sử dụng Meizu M2 với cường độ trung bình trong vòng một ngày dài. Hãng Meizu đưa ra các con số lý thuyết khá ấn tượng cho chiếc M2 này là: 23 giờ đàm thoại, 680 giờ ở chế độ chờ.

- Thiết bị Meizu M2 còn hỗ trợ 2 khe cắm SIM và kết nối 4G LTE mới nhất.

4. Tổng kết

Hiện nay, giá của các bản Meizu M2 xách tay trên thị trường khoảng 2,5 triệu đồng - một cái giá rất phải chăng cho một thiết bị được hoàn thiện cao về mặt thiết kế và có những điểm nổi bật về cấu hình, hiệu năng. 

Như vậy, chúng ta có thể đánh giá chung về độ bền của sản phẩm từ chất liệu cấu thành và các thông số phần cứng, phần mềm mà nhà sản xuất Meizu đã đầu tư cho sản phẩm của mình. Theo quan điểm cá nhân, sản phẩm Meizu M2 là sản phẩm đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 3 triệu trên thị trường. Còn về các yếu tố khách quan như hoàn cảnh, môi trường sử dụng... thì độ bền của sản phẩm về lâu dài còn chưa được kiểm chứng. Vậy theo các bạn, liệu sản phẩm M2 của Meizu có đủ tốt so với giá thành và có nằm trong danh sách lựa chọn của bạn?

Gợi ý cho bạn