Coolpad Sky có mấy sim và xài bền không?

Lượt xem: 3776

Coolpad Sky có mấy sim?

Xuất phát từ nhu cầu sử dụng của người dùng, thị trường điện thoại di động hiện nay đã ghi nhận sự xuất hiện của số đông điện thoại đa sim (từ 2 đến 3 sim). Gia nhập thị trường nước ta chưa lâu nhưng Coolpad cũng đã có những sản phẩm đa sim hấp dẫn khách hàng, trong số đó phải kể đến Coolpad Sky. Vậy Coolpad Sky có mấy sim?

1.Đôi nét về điện thoại đa sim

Điện thoại đa sim đang là xu hướng sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng

Sử dụng điện thoại đa sim đang là một xu hướng không còn xa lạ với người dùng hiện nay. Cũng chính vì thế mà các sản phẩm di động đa sim có mặt ngày càng nhiều trên thị trường công nghệ. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đôi điều về những chiếc điện thoại đa sim:

- Cách thức hoạt động: Tùy từng dòng điện thoại và tùy từng nhà sản xuất mà mỗi mẫu điện thoại đa sim có cách thức hoạt động không giống nhau. Có những dòng điện thoại mà ở đó, SIM 1 hoạt động với tốc độ truyền dẫn rất tốt, thậm chí có cả 4G LTE nhưng SIM 2 hoạt động tương đối mờ nhạt, thậm chó chỉ dùng được 2G. Thêm nữa, có rất ít điện thoại đa sim mà ở đó tất cả các sim đều có khả năng hai sóng online đồng thời. Phần lớn các kiểu điện thoại này chỉ chạy một SIM và cho đến khi người dùng chuyển đổi sang SIM còn lại thì SIM đó mới có thể liên lạc được. Để hỗ trợ việc chuyển đổi này, người dùng sẽ tận dụng giải pháp chuyển cuộc gọi của nhà mạng.

- Ưu điểm của điện thoại đa sim:

+ Du lịch quốc tế tiện lợi: với điện thoại đa sim, khi du lịch nước ngoài, bạn có thể sử dụng sim địa phương để giảm chi phí liên lạc nhưng đồng thời cũng có thể dùng được sim cá nhân để liên lạc với gia đình, bạn bè.

+ Tiết kiệm chi phí: Hiện nay các nhà mạng nước ta liên tục tung ra nhiều gói cước khuyến mại hấp dẫn. Việc dùng điện thoại đa sim sẽ giúp bạn có cơ hội sử dụng các gói khuyến mại ấy để giảm chi phí liên lạc hàng tháng.

+ Không quá lo lắng về việc mất sóng: Nếu dùng đa sim, bạn có thể lựa chọn một sim sóng khỏe nhưng mức phí hơi cao và một sim sóng yếu hơn nhưng cước phí ưu đãi. Trường hợp bạn đi công tác hay đến những nơi xa xôi hẻo lánh thì bạn sẽ không phải lo lắng quá về việc bị ngắt kết nối mạng hay ngắt liên lạc với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp...

+ Chuyển đổi dịch vụ, sim số thuận tiện: Dùng điện thoại đa sim bạn sẽ hạn chế được tình trạng tháo sim ra, lắp sim vào. Khi 1 sim có vấn đề phát sinh như hết tiền hay dung lượng 3G hết, bạn có thể chuyển đổi sang sử dụng sim còn lại.

- Nhược điểm:

Phần lớn smartphone 2 sim không đồng thời online

+ Tốn pin: Việc dùng 2 sim sẽ đưa đến hệ quả tất yếu là tình trạng hao pin đáng kể. Tuy nhiên, điểm này không đáng lo ngại lắm bởi phần lớn thời lượng pin của thiết bị đa sim trên thị trường hiện nay đều ở mức tương đối tốt và bạn cũng có thể giảm thiểu tình trạng cạn pin bằng cách khi thấy gần hết pin, hay tắt bớt 1 sim để tiết kiệm năng lượng.

+ Hai sim không cùng online dẫn đến tình trạng mất liên lạc trong một thời gian ngắn. Điều này chỉ xảy ra khi có một sim đang thực hiện cuộc gọi, khi sim này ngắt, sim kia sẽ tự động chuyển nhờ chế độ “chuyển cuộc gọi”. Tình trạng trong một thời điểm cả 2 sim cùng có cuộc gọi đến cũng ít khi xảy ra nên bạn không cần lo ngại quá.

2. Coolpad Sky có bao nhiêu sim?

Coolpad Sky với 2 khe cắm thẻ sim trong đó có 1 sim hỗ trợ 4G LTE

Smartphone này có 2 khe cắm thẻ sim trong đó, 1 sim hỗ trợ kết nối 4G LTE. Trong điều kiện nước ta hiện nay thì người dùng chỉ có thể sử dụng 3G. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ mạng hiện nay, trong tương lai gần, sim 4G LTE của Sky sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm công nghệ với tốc độ nhanh bất ngờ.

Bên cạnh hỗ trợ 2 sim, Coolpad Sky còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như sử dụng chip xử lý lõi tứ của Qualcomm là Snapdragon 410 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB giúp trải nghiệm các tác vụ cơ bản như lướt web, chụp hình… nhanh chóng, mượt mà. Màn hình IPS 5.5 inch với công nghệ Full Lamination loại bỏ khoảng cách giữa lớp cảm ứng à màn hình để đưa lại hình ảnh sắc nét... Camera chính 8MP, nhiều chế độ chụp tích hợp sẵn,chế độ chuyên nghiệp cho phép tuỳ chỉnh WB, ISO và EV... mang lại những khung hình như ý...

Sở hữu hai sim như Coolpad Sky là điều đang tồn tại ở nhiều dòng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, để có 1 sim hỗ trợ 4G LTE thì không phải smartphone nào cũng có. Không chỉ có thế, chiếc điện thoại này còn có mức giá hấp dẫn và nhiều ưu điểm đáng để khách hàng quan tâm và đưa vào danh mục sản phẩm ưu tiên lựa chọn.

Gợi ý cho bạn