Khắc phục iPhone 6s lỗi không tắt màn hình khi gọi

Lượt xem: 2522

Khắc phục iPhone 6s lỗi không tắt màn hình khi gọi

Nhắm tiết kiệm điện năng, những smartphone ngày nay đều có cơ chế tắt màn hình khi người dùng đã áp tai nghe lên máy để thực hiện cuộc gọi và tất nhiên iPhone 6s cũng không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, màn hình của máy vẫn sáng khi người dùng đã bắt đầu trò chuyện, điều này có nghĩa là cảm biến ánh sáng của iPhone 6s lỗi không tắt màn hình khi gọi.

  • Tìm hiểu về lỗi cảm biến ánh sáng trên iPhone 6s

Cảm biến ánh sáng là bộ phận giúp cho điện thoại cảm nhận mức độ ánh sáng của môi trường phía trước màn hình, qua đó có thể tự điều chỉnh mức độ ánh sáng cho phù hợp để tiết kiệm điện năng. Thông thường, khi người dùng úp máy lên tai để bắt đầu cuộc gọi thì việc màn hình sáng không còn quan trọng nữa, vì thế cảm biến sẽ điều chỉnh để tắt màn hình. Sau đó khi bạn để chiếc máy xuống sử dụng trở lại thì màn hình lại sáng lên bình thường.

Khi bạn đưa máy lên tai và bắt đầu trò chuyện với người ở đầu dây bên kia mà màn hình vẫn còn sáng, điều đó chứng tỏ là cảm biến ánh sáng của máy đã bị lỗi.

  • Nguyên nhân iPhone 6s bị lỗi cảm biến ánh sáng và cách khắc phục

- Miếng dán màn hình không chuẩn: Có thể miếng dán màn hình mà bạn đang sử dụng không phải là loại dành riêng cho iPhone 6s, do đó cảm biến ánh sáng của máy đã bị miếng dán che mất. Lúc này bạn hãy lột miếng dán này ra và tìm đến một cửa hàng có bán miếng dán chuẩn dành cho iPhone 6s.

- Máy bị lỗi phần mềm: Trong quá trình sử dụng, đôi khi phần mềm của máy gặp xung đột gây nên lỗi cảm biến ánh sáng. Trong trường hợp này bạn cần restore lại máy, nghĩa là đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng để khắc phục vấn đề.

 

Thao tác restore iPhone 6s.

- Máy bị lỗi phần cứng: Nếu đã áp dụng các giải pháp trên nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện thì nhiều khả năng là phần cứng của máy đã bị lỗi. Lỗi phần cứng có thể đến từ những lần bạn vô tình làm rơi máy xuống đất hay để máy bị vào nước. Lúc này bạn không thể tự giải quyết mà hãy nhanh chóng mang máy ra cửa hàng để các nhân viên kỹ thuật bung máy và sửa chữa hoặc thay thế bộ phận cảm biến. Hãy nhớ lựa chọn một địa chỉ có tên tuổi để tránh những rủi ro có thể xảy ra cho chiếc iPhone 6s của mình trong quá trình sử dụng sau này.

Làm rơi iPhone 6s xuống đất có thể khiến máy hư hỏng phần cứng.

Bài viết đã giới thiệu đến các bạn một số thông tin về cảm biến ánh sáng trên điện thoại, lỗi cảm biến ánh sáng khiến iPhone 6s không tắt màn hình khi nghe gọi và cách để khắc phục tình trạng này. Chúc bạn sẽ sớm giải quyết được vấn đề cho iPhone 6s và tiếp tục có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc smartphone của mình.

Gợi ý cho bạn