Hỏi đáp: Galaxy S7 có cổng hồng ngoại không?

Lượt xem: 7546

Galaxy S7 được trang bị cổng hồng ngoại không?

Galaxy S7 có cổng hồng ngoại không? Là câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm khi sản phẩm vừa mới ra mắt và có nhiều tin đồn rằng, trên Galaxy S7 sẽ không có cổng hồng ngoại. Để trả lời câu hỏi này bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Galaxy S7 có cổng hồng ngoại

Galaxy S7 có cổng hồng ngoại không?

Galaxy S7 là dòng sản phẩm cao cấp của Samsung vừa được ra mắt trong thời gian qua, và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng về thiết kế lẫn cấu hình máy, đây được xem là smartphone tốt nhất thị trường tại thời điểm hiện tại, sản phẩm tích hợp nhiều tính năng thông minh và rất tiện ích cho người dùng, nhưng không loại trừ khả năng có thể vì Samsung bận nghiên cứu nhiều tính năng mới trên S7 mà đã bò quên những tính năng đã có từ rất lâu nhưng ít người dùng đến?

1. Vài nét về Galaxy S7

- Galaxy S7 có thiết kế tương tự như người anh S6. Máy được trang bị màn hình Super Amoled 5.1 inch, độ phân giải qHD. Model này dày 7,9mm. Nút Home được tích hợp cảm biến vân tay (Touch ID), có thể nói thiết bị có thiết kế khá giống Galaxy S6 chỉ khác về cấu hình. Sản phẩm có camera sau 12MP, khẩu độ f/1.7, kích thước điểm ảnh 1,4micron, lấy nét theo pha trên từng điểm ảnh, quay phim 4K, flash LED, tích hợp chống rung. Camera trước 5MP, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ quay phim QHD, chụp ảnh HDR.

- Ngoài ra, Galaxy S7 ra mắt cùng với sự trở lại của cổng microSD và khả năng chống nước, mặc dù vẫn mang thiết kể nguyên khối không thể thay thế được pin (có thể các mẫu Galaxy S ra mắt sau này cũng vậy), nhưng Samsung đã rất hào phóng về dung lượng pin cho thế hệ mới này. Cụ thể dung lượng pin của S7 là 3.000 mAh, có thể cho bạn trải nghiệm thoải mái trong một ngày với các nhu cầu hàng ngày như xem phim, lướt web, chơi game…Hơn nữa, sản phẩm còn có tính năng sạc nhanh, sạc không dây, qua đó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian sạc pin tốt hơn, chỉ trong vòng 30 phút pin có thể đạt 60%. Như vậy, với những gì mà S7 mang lại có thể thấy đây là một smartphone tiện ích, với những tính năng hữu dụng. Vậy Galaxy S7 có cổng hồng ngoại không?

Galaxy S7 thiết kế tinh xảo, tính năng tiện ích

Galaxy S7 thiết kế tinh xảo, tính năng tiện ích

2. Cổng hồng ngoại là gì?

- Công hồng ngoại đã có từ rất lâu, trước đây trên các điện thoại di động thông thường, cổng hồng ngoại được dùng để kết nối với các thiết bị xung quanh trong phạm vi gần, để chia sẽ dữ liệu như: nhạc, hình ảnh…

- Hiện nay, cổng hồng ngoại vẫn được tích hợp trên các smartphone và được mở rộng thêm chức năng mới, giúp máy kết nối với các thiết bị như máy tính, ti-vi, loa, đầu DVD… và trở thành một chiếc điều khiển từ xa tiện lợi. Lúc này, chiếc smartphone của bạn có chức năng Remote Control, tức là một chiếc điều khiển từ xa đa năng, tiện lợi.

3. Galaxy S7 có cổng hồng ngoại không?

- Câu trả lời là không, từ đầu người dùng đã cảm thấy lo lằng vì không biết, với một smartphone có quá nhiều tính năng như S7, liệu có còn giữ lại kết nối hồng ngoại không? Thế nhưng đúng như tin đồn, sau khi S7 được bán ra, nhiều người dùng đã không thể tìm thấy mắt hồng ngoại trên sản phẩm này, từ đó có thể Samsung đã bỏ tính năng này.

Galaxy S7 có iR Port

Galaxy S7 không có hồng ngoại

- Có thể vì nhiều nguyên nhân khác nhau như, cổng hồng ngoại đã không còn thích hợp với người dùng, Samsung "bận" nghiên cứu nhiều tính năng mới nên trên S7 đã loại bỏ kết nối hồng ngoại, nhưng dù sao nó cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến S7 vì thay vào đó Samsung đã cung cấp cho người dùng nhiều tính năng tiện ích hơn, phù hợp với nhu cầu hiện nay hơn của người dùng. Được biết, với việc kết nối cũng hồng ngoại, bạn có thể biến galaxy S7 của mình thành một bộ điều khiển từ xa để chỉnh kênh, âm lượng…trên tivi hoặc DVD của mình. Đây đúng thật là một tính năng tuy “nhỏ nhưng có vỏ” đúng không nào.

Vậy với bài viết này, mình đã chia sẽ với bạn những thông tin về chiếc smartphone được đánh giá là tốt nhất thị trường hiện nay, Galaxy S7 luông mang đến bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất, cùng với các tính năng hữu ích nhất và bạn cũng đã biết được S7 đã loại bỏ tính năng kết nối hồng ngoại. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về thiết bị này và sử dụng tốt hơn nhé!

>> Xem thêm: Thủ thuật Samsung Galaxy S7

Gợi ý cho bạn