Thủ thuật sử dụng Samsung Galaxy S7 đúng cách

Lượt xem: 3612

Hướng dẫn một số thủ thuật sử dụng Samsung Galaxy S7 hiệu quả nhất

Có mặt tại thị trường nước ta không lâu nhưng đến nay, cái tên Samsung Galaxy S7 đã thực sự để lại dấu ấn với người dùng yêu công nghệ. Tín đồ Samsung nói riêng và smartphone nói chung chắc hẳn đã bị S7 chinh phục. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc điện thoại này đúng cách. Bài viết sau sẽ chia sẻ thủ thuật sử dụng Samsung Galaxy S7 đúng cách nhất.

1. Khởi động nhanh camera

Camera là một điểm nhấn thực sự đáng nói của S7. Sở hữu camera 12MP với khẩu độ f/1.7, công nghệ Dual Pixel với khả năng lấy nét siêu nhanh, kích thước pixel 1.4um..., những cải tiến trên phiên bản này đã biến chiếc điện thoại trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp được nhiều người mơ ước.

Nếu bạn không muốn bỏ qua những khoảnh khắc đáng ghi nhớ của người thân, bạn bè hoặc của chính mình thì hãy sử dụng tính năng khởi động nhanh camera trên Samsung Galaxy S7. Muốn làm điều này, bạn chỉ cần thực hiện thao tác rất đơn giản đó là nhấn đúp vào nốt “Home”.

Tính năng này vốn có sẵn trên máy nhưng muốn kích hoạt nó, bạn cần vào mục “Cài đặt”, tìm tới “Tính năng nâng cao” và bật tùy chọn “Khởi động nhanh máy ảnh” sang chế độ ON.

2. Mở chế độ khẩn cấp Emergency Mode

Chế độ này có vai trò tiết kiệm pin và tự động gọi tới những số điện thoại khẩn cấp đã được người dùng cài đặt từ trước.

Muốn sử dụng Emergency Mode, bạn hãy bấm giữ nốt nguồn trong khoảng 5s. Khi chế độ này được bật máy sẽ duy trì kết nối mạng ở mức thấp nhằm đảm bảo không bị ngắt liên lạc mà vẫn tiết kiệm pin. Không những thế, nó còn hiển thị sẵn các ứng dụng cần thiết cho người dùng như: đèn pin, phát chuông thông báo và tự động gọi đến số điện thoại khẩn cấp đã có trên máy. Với những tình huống nguy cấp thì tính năng này thực sự phát huy tác dụng.

3. Chống quấy rầy vào ban đêm – Do not disturb

Với tính năng này, người dùng có thể quy định một khoảng thời gian nào đó trong ngày máy tự động chuyển sang chế độ im lặng, không rung cũng như không phát âm thanh thông báo để tránh bị làm phiền. Muốn kích hoạt Do not disturb, bạn hãy vào “Cài đặt” và tìm tới mục “Do not disturb”, sau đó bật “Turn on as schedule” để hẹn giờ tự chuyển về chế độ chống quấy rầy. Tại đây, bạn có thể tự quy định thời gian trong ngày và các ngày trong tuần để máy tự chuyển về chế độ Do not disturb.

4. Trình chiếu ảnh yêu thích trên màn hình khóa

Đây là tính năng cho phép người dùng tạo slideshow tự động trên màn hình khóa thay vì hiển thị một hình ảnh duy nhất. Muốn sử dụng tính năng này, bạn hãy vào “Settings”, sau đó tìm đến “Wallpapers”, bấm vào “Lock Screen” và tùy chọn các file ảnh trong thư viện ảnh.

Tính năng này có thể tạo slideshow với 30 ảnh được tự động trình chiếu trên màn hình khóa và thay đổi ngẫu nhiên mỗi lần mở khóa điện thoại nên sẽ tạo được dấu ấn riêng của mỗi người dùng.

5. Thay đổi Screen Grid View

Muốn sử dụng đúng cách tính năng này, bạn hãy bấm giữ vào màn hình chính để chuyển sang chế độ tuỳ chỉnh, sau đó bạn chọn Screen Grid để tùy chỉnh tỷ lệ hiển thị theo ý muốn.

Sở hữu màn hình 5.1 inch nên S7 có khả năng hiển thị tới 4x4 ứng dụng cho mỗi trang màn hình. Trong trường hợp bạn muốn màn hình thông thoáng hơn, bạn có thể tùy chỉnh bớt biểu tượng đi với Screen Grid.

6. Sử dụng màn hình chia đa nhiệm

Samsung Galaxy S7 được sở hữu nhiều tính năng mới thú vị, trong đó có tính năng làm việc trên nhiều ứng dụng trong một thời điểm bằng cách dùng tính năng chia nhỏ màn hình – split screen.

Muốn sử dụng đúng tính năng này, bạn hãy bấm và giữ vào phím điều hướng “Ứng dụng gần đây” ở góc trái của phím Home, sau đó bạn hãy chọn 2 ứng dụng mà bạn muốn mở đồng thời một lúc trên màn hình chia đôi. Khi bạn lựa chọn xong 2 ứng dụng ấy, thì màn hình sẽ tự chia làm đôi, trong đó một ứng dụng nằm ở nửa trên màn hình và ứng dụng còn lại sẽ nằm ở nửa dưới của màn hình. Bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước hiển thị cửa sổ ứng dụng bằng cách bấm giữ và di chuyển đường ranh giới giữa 2 ứng dụng.

Trên đây là một số thủ thuật nhằm hướng dẫn người dùng sử dụng Samsung Galaxy S7 đúng cách. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị cùng chú dế yêu này!

>> Xem thêm: Giá Samsung Galaxy S7 Edge

Gợi ý cho bạn