Tổng hợp những lỗi thường gặp trên iPhone 5s

Lượt xem: 2951

Lỗi thường gặp trên iPhone 5s

iPhone 5s là một chiếc smartphone cao cấp với thiết kế đẹp và hiệu năng tốt. Tuy nhiên, một sản phẩm dù cao cấp đến đâu thì cũng không thể tránh khỏi phát sinh lỗi. Dưới đây là bài tổng hợp một số lỗi thường gặp trên iPhone 5s.

1/ Màn hình xanh

Lỗi màn hình xanh xuất hiện khi người dùng sử dụng những ứng dụng văn phòng trong iWork (Keynote, Pages và Numbers. Theo đó, nếu bấm nút home trong khi đang soạn thảo, iPhone 5s sẽ bị treo và đồng thời màn hình của máy chuyển sang một màu xanh. Đặc biệt, ở một số trường hợp nặng hơn, lỗi này xảy ra ở tất cả các ứng dụng khác, làm máy liên tục bị khởi động lại sau khi chuyển sang màn hình xanh, khiến người dùng không thể tiếp tục sử dụng bình thường.

Lỗi màn hình xanh trên iPhone 5s.

Một số cách khắc phục cho trường hợp này như sau:

- Thoát khỏi màn hình soạn thảo trước khi nhấn nút home.

- Tắt iCloud cho những ứng dụng iWork.

- Cập nhật lại phần mềm.

2/ Lỗi cảm biến

Một số người dùng phản ánh rằng con quay hồi chuyển trên điện thoại iPhone 5s của họ hoạt động không được bình thường. Cụ thể, khi sử dụng ứng dụng la bàn, kết quả mà iPhone 5s cho ra khác hẳn so với iPhone 5.

Cảm biến của iPhone 5s đôi khi hoạt động không chính xác.

Trong trường hợp này, giải pháp cho người dùng là mang máy đến cửa hàng để kiểm tra phần cứng của máy.

3/ Nút bấm phát ra âm thanh lạ

Cụ thể, nhiều người dùng than phiền rằng nút nguồn trên chiếc iPhone 5s của họ bị lỏng, gây ra tiếng ồn khi lắc máy, đồng thời nút khi nhấn nút home thì một tiếng “click” phát ra.

Giải pháp trong trường hợp này cho người dùng cũng là mang máy đến cửa hàng để kiểm tra linh kiện bên trong và tiến hành thay mới những bộ phận cần thiết.

4/ Touch ID không hoạt động khi mua nội dung trên iTunes

Ngoài chức năng bảo mật, Touch ID còn có một tính năng hữu ích khác là giúp người dùng nhanh chóng mua ứng dụng trên kho App Store mà không cần phải sử dụng mật khẩu. Tuy nhiên một số người dùng phản ánh rằng họ không thể thực hiện chức năng này của Touch ID.

Đây đã được xác định là một lỗi phần mềm có trên phiên bản iOS 7. Do đó, để khắc phục lỗi, người dùng chỉ cần cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung ->  Cập nhật phần mềm.

5/ Máy nóng và hao pin nhanh

Theo đó, iPhone 5s sẽ tỏa nhiệt ra bất thường chỉ trong thời gian ngắn, và thời lượng pin của máy cũng tụt rất nhanh.

Khi gặp phải hiện tượng này, bạn cần xác định nguyên nhân là do ứng dụng hay do phần cứng. Nếu bạn đang sử dụng cùng lúc quá nhiều ứng dụng, đặc biệt là những ứng dụng nặng, thì việc máy nhanh nóng và mau hết pin cũng là chuyện bình thường. Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng bình thường thì có thể là phần cứng của máy đã có vấn đề. Lúc này bạn hãy mang máy ra cửa hàng sửa chữa để kiểm tra.

6/ Microphone không hoạt động

Cụ thể, iPhone 5s hay iPhone 6 Plus không thể ghi lại giọng nói của người dùng rõ ràng, hoặc nặng hơn là hoàn toàn không nghe được giọng nói khi gọi điện.

Cách khắc phục trong trường hợp này như sau:

- Kiểm tra xem ứng dụng đang dùng có được cấp quyền truy cập Microphone hay chưa bằng cách vào Cài đặt -> Riêng tư -> Microphone.

Tắt tính năng loại bỏ tiếng ồn bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Trợ năng -> Khử nhiễu điện thoại.

- Mang máy ra cửa hàng sửa chữa nếu những giải pháp trên không mang lại hiệu quả.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc một số lỗi thường gặp trên iPhone 5s cũng như cách khắc phục. Hi vọng rằng đây là những thông tin có ích cho bạn. Chúc bạn luôn có nhiều trải nghiệm thú vị cùng với chiếc iPhone 5s của mình và không bao giờ gặp phải những lỗi trong bài viết này.

Gợi ý cho bạn