Khôi phục iPhone 5s mất chế độ rung

Lượt xem: 2465

Khôi phục iPhone 5s mất chế độ rung

Đôi khi trong quá trình sử dụng iPhone 5s,người dùng gặp phải hiện tượng iPhone 5s bị mất chế độ rung. Vậy đâu là nguyên nhân, và làm thế nào để khắc phục tình trạng iPhone 5s mất chế độ rung?

Nguyên nhân iPhone 5s bị mất chế độ rung

- Do người dùng chưa bật chế độ rung trong phần Cài đặt: Điều này thì quá dễ hiểu rồi phải không nào. Nếu bạn chưa bật chế độ rung của máy thì tất nhiên là nó không thể rung được.

- Do người dùng gạt nút tắt chế độ rung: Có thể bạn đã bật chế độ rung trong phần Cài đặt rồi nhưng lại gạt nút chỉnh rung trên máy (nằm ở cạnh trái) sang chế độ tắt. Do phần mềm của máy bị lỗi: Có thể trong quá trình sử dụng, bạn đã cài đặt nhiều ứng dụng không tương thích khiến cho phần mềm của máy bị xung đột.

- Do máy gặp lỗi phần cứng: Lỗi phần cứng nghĩa là một hoặc một vài linh kiện nào đó bên trong máy đã gặp trục trặc, đây có thể là hậu quả của những lần bạn vô tình làm rơi máy xuống đất, để máy bị va đập mạnh với vật nặng hoặc để máy bị vào nước.

Để iPhone 5s bị rơi vào nước có thể là nguyên nhân khiến cho máy hư hỏng phần cứng.

Khắc phục tình trạng iPhone 5s bị mất chế độ rung

- Kiểm tra lại việc bật chế độ rung: Bạn hãy vào phần Cài đặt -> Âm thanh và kiểm tra xem mình đã bật chế độ rung hay chưa, sau đó kiểm tra phần nút gạt bên cạnh trái máy đã được gạt sang chế độ bật hay chưa.

- Khôi phục lại cài đặt gốc: Đây là các giải quyết trong trường hợp iPhone 5s bị lỗi phần mềm. Thao này này sẽ đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Tuy nhiên bạn nhớ sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành vì thao tác này sẽ xóa tất cả mọi dữ liệu có trong máy. Để thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 5s, bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

 

Thao tác khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 5s.

- Mang máy ra cửa hàng sửa chữa: Khi đã áp dụng hai biện pháp trên mà vẫn chưa thể khắc phục được tình hình thì nhiều khả năng là chiếc iPhone 5s của bạn đã gặp lỗi phần cứng. Lúc này bạn không thể tự mình xử lý mà phải nhanh chóng mang máy ra cửa hàng cho các nhân viên có kinh nghiệm tiến hành bung máy kiểm tra và thay thế linh kiện nếu cần thiết. Tuy nhiên bạn hãy nhớ lựa chọn những cửa hàng có tên tuổi để tránh tình trạng bị tráo linh kiện, khiến máy dễ hư hỏng trở lại trong quá trình sử dụng sau này.

Như vậy là bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 5s bị mất chế độ rung. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề cho iPhone 5s và tiếp tục có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc smartphone của mình.

Gợi ý cho bạn