Tại sao iPhone 5s không kích hoạt được?

Lượt xem: 2968

iPhone 5s không kích hoạt được

Khi mới mua iPhone 5s, người dùng cần phải tiến hành kích hoạt thì mới có thể sử dụng máy. Tuy nhiên trong một số trường hợp, việc kích hoạt iPhone 5s gặp trục trặc và không thể thực hiện được. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao lại xảy ra hiện tượng iPhone 5s không kích hoạt được và cách để khắc phục nó qua bài viết dưới đây.

Quy trình kích hoạt iPhone mới

Sau khi mua iPhone, bạn sẽ kiểm tra thông số imei được in ở mặt lưng máy, trên vỏ hộp và khay sim.

Kiểm tra imei trên vỏ hộp của máy.

Và tương tự như vậy ở mặt lưng của máy.

Kế đó, bạn tiến hành tra cứu số imei vừa xem trên trang web của Apple xem số imei này đã được kích hoạt chưa bằng cách truy cập vào địa chỉ: www.checkcoverage.apple.com. Bạn sẽ nhập số imei của máy vào, nhập mã code theo mẫu và nhấn Continue, nếu Apple báo đây là chiếc iPhone 5s chưa được kích hoạt thì bạn sẽ lắp sim vào máy và kích hoạt nó. Mỗi chiếc iPhone đều chỉ có thể kích hoạt được 1 lần duy nhất.

Nhập số imei và mã code để tra cứu imei iPhone 5s.

 

Cửa sổ hiện ra khi iPhone 5s đang kiểm tra là một chiếc máy chưa được kích hoạt. 

Nguyên nhân iPhone 5s không thể kích hoạt và cách để khắc phục

Có 2 nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng iPhone không thể kích hoạt như sau:

- Người dùng chưa lắp sim: Để kích hoạt iPhone 5s mới thì yêu cầu bắt buộc là sim phải được lắp vào máy. Do iPhone 5s sử dụng nano sim nên bạn hãy kiểm tra lại xem chiếc sim của mình có thuộc đúng chuẩn sim này hay không và thay thế nếu cần thiết, sau đó bạn lắp sim vào máy để kích hoạt.

iPhone 5s cần được lắp sim vào máy để kích hoạt.

- Máy không có kết nối mạng: Một điều kiện bắt buộc nữa khi kích hoạt iPhone 5s là máy phải được kết nối mạng. Sau khi bạn lắp sim vào máy và làm theo các hướng dẫn, sẽ có một bước trong quy trình kích hoạt yêu cầu bạn đăng nhập một mạng Wi-Fi. Nếu không có mạng Wi-Fi thì bạn có thể bỏ qua bước này để sử dụng 3G, nhưng nếu bạn không đăng ký 3G và tài khoản cũng không còn tiền để sử dụng 3G thì tất nhiên là máy không thể kích hoạt được.

iPhone 5s yêu cầu đăng nhập mạng Wi-Fi để kích hoạt máy.

Do đó, hoặc là bạn nạp tiền vào tài khoản để sử dụng 3G, hoặc bạn phải chắc chắn rằng mình đăng nhập được một kết nối Wi-Fi trước khi lắp sim vào iPhone 5s để có thể đảm bảo việc kích hoạt máy sẽ diễn ra bình thường.

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone 5s không thể kích hoạt được. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sẽ sớm kích hoạt thành công cho chiếc iPhone 5s của mình

>> Xem thêm thông tin: iPhone 5s không nhận USB

Gợi ý cho bạn