Thủ thuật giúp sử dụng iPhone 6s Plus đúng chuẩn

Lượt xem: 2695

Những thủ thuật để sử dụng iPhone 6s Plus!

Lắc để hoàn thành thao tác, mở thông báo bằng đèn Flash, hẹn giờ tắt nhạc, tìm kiếm trên Safari, … đều là những tiện ích của iPhone 6s Plus đem tới cho người sử dụng.

+ Tìm kiếm khi duyệt web

Trình duyệt Safari trên iPhone 6s Plus thiếu mục tìm kiếm là điều mà người dùng cả thấy thắc mắc nhất. Để khắc phục điều này, Apple đã lồng ghép tính năng này lên thanh địa chỉ. Bạn chỉ cần truy cập vào website sau đó gõ từ hoặc đoạn văn cần tìm kiếm vào ô địa chỉ và kéo xuống dưới. Trong mục On this Page sẽ hiển thị thông tin, bấm vào mục Find để đến đoạn văn bản có từ khóa.

+ Thao tác nhanh với bàn phím

Theo như thiết lập tiêu chuẩn, người sử dụng hoàn toàn có thể gõ nhanh dấu chấm câu “.” Bằng cách nhấn hai lần phím cách (space). Hoặc để thêm nhiều dấu câu hơn bạn chỉ cần bấm và giữ phím ảo, một bảng nhỏ sẽ hiện lên, bạn thoải mái lựa chọn.

Trong các trình duyệt web, bấm và giữ phím dấu chấm “.”để gõ nhanh tên miền, tên web như .com, .net, .org, …

Vuốt ngón tay từ phím 123 (góc trái cuối màn hình) để chuyển sang bàn phím chuyên gõ số thay vì chuyển đổi giữa các loại bàn phím.

+ Lắc nhẹ để hoàn thành thao tác

Trong khi soạn thảo văn bản, tin nhắn hay chỉnh sửa ảnh, … thì người dùng có thể lắc nhẹ iPhone 6s Plus để khôi phục thao tác trước (undo), hay lắc thêm lần nữa để làm lại (redo) thay vì bạn phải bấm nút quay lại.

Mỗi khi bạn thực hiện tính năng này, một bảng thông báo sẽ hiện lên yêu cầu người dùng xác nhận việc thay đổi.

+ Hẹn giờ tắt nhạc

Bạn thường xuyên nghe nhạc trước khi đi ngủ, nhưng bạn lại sợ ngủ quên và không tắt được. Bạn đừng lo vì trên iPhone 6s Plus đã có tính năng hẹn giờ nghe nhạc. Trong mục Hẹn giờ của ứng dụng Đồng hồ, chọn Dừng phát tại thẻ Khi hẹn giờ kết thúc, khi đó nhạc trên iPhone 6s Plus sẽ tự động tắt sau khoảng thời gian đặt trước.

>> Xem thêm thông tin: iPhone 6s giá bao nhiêu

+ Kiểm tra thời gian tin nhắn

Có lẽ í tai biết được trên iPhone 6s plus có thể kiểm tra được thời gian tin nhắn đến. Hầu như mọi người chỉ thấy hiển thị ngày gửi. Để thực hiện thao tác này, bạn chỉ cần vuốt đoạn hội thoại sang trái là được.

+ Cuộn trang nhanh

Khi bạn đang duyệt web, nhắn tin hay soạn thảo văn bản, … bạn chỉ cần chạm 2 lần liên tiếp vào thanh thông báo trạng thái để cuộn lên đầu trang.

+ Đặt mật khẩu nâng cao

Thông thường, mật khẩu khóa màn hình cho iPhone 6s plus là 4 chữ số. Nhưng để nâng cao tính bảo mật cho iPhone 6s plus của bạn, ạn có thể dùng cả phần chữ lẫn phần ssos. Để thực hiện điều này bạn truy cập vào Settings => General => Touch ID & Password và tắt mục Simple Passcode.

+ Nháy đèn flash khi có thông báo

Khi có cuộc gọi đến, tin nhắn, hay thông báo từ những trang mạng xã hội, ngoài những tính năng nhắc nhở bằng nhạc chuông, rung thì người dùng có thể sử dụng đèn flash để trở thành một tính năng thông báo. Để thiết lập, truy cập Settings => General => Accessibility và bật mục LED Flash for Alerts.

+ Chụp ảnh

Bạn chỉ cần giữ nút chụp ảnh trên màn hình để chụp liên tiếp. Tính năng này hỗ trợ cho việc giữ nét cho những khoảnh khắc chuyển động nhanh và cho phép bạn chọn ra tấm ảnh ưng ý nhất.

Mặc dù không có phím chụp ảnh riêng biệt như một số thương hiệu smartphone khác như Sony, nhưng iPhone 6s plus có thể chụp ảnh bằng nút âm lượng hoặc nút bấm trên tai nghe đi kèm.

+ Bật phím home ảo

Nếu bạn không thích phím Home cứng trên iPhone 6s plus thì bạn hãy cài đặt phím home ảo trên màn hình bằng cách sau : Settings => General => Accessibility và bật Asistive Touch. Phím Home ảo tương tự như phím Home cứng và nó còn có thêm một số chức năng khác như khóa màn hình, điều chỉnh âm lượng, …

chúc bạn có những trải nghiệm thú vị trên chiếc iPhone 6s plus của mình!

>> Xem thêm thông tin: iPhone 5 cũ

Gợi ý cho bạn