Samsung Galaxy S7 không lên nguồn phải làm sao?

Lượt xem: 6475

Khắc phục lỗi Samsung Galaxy S7 không lên nguồn đơn giản tại nhà

Samsung Galaxy S7 không lên nguồn đây là lỗi rất phổ biến trên các dòng smartphone của Samsung, khi mắc lỗi này bạn sẽ không thể khởi động được máy, từ đó sẽ làm ành hưởng đến quá trình sử dụng thiết bị của bạn, cũng như ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Galaxy S7 không lên nguồn

Galaxy S7 không lên nguồn

Có thể các bạn cũng biết hiện nay, Galaxy S7 đang được đánh giá là samrtphone tốt nhất trên thị trường, bởi các tính năng mà nó mang lại là vô cùng tuyệt vời, nếu bạn nhắc đến một chiếc điện thoại thông minh thì S7 chính là chuẩn mực của điều đó. Không những có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và tinh tế, S7 còn có cấu hình không thể mạnh hơn. Thế nhưng mặc dù là sản phẩm cao cấp, trải qua quá trình sản xuất nghiệm ngặt nhưng không vì thế mà S7 không có lỗi. Thời gian qua, nhiều người dùng đã phát hiện chiếc S7 đang mắc một lỗi khá quen thuộc trên các dòng smartphone hiện nay đó là không lên nguồn, vì đây là một sản phẩm cao cấp có giá bán khá cao nên những lỗi xảy ra trên nó sẽ khiến nhiều người dùng lo lắng bởi chi phí sửa chữa cũng sẽ khá cao. Có thể những nguyên nhân dưới đây đã gây nên lỗi không lên nguồn trên thiết bị của bạn.

1. Nguyên nhân Galaxy S7 không lên nguồn

- Có sau thời gian dài dùng máy pin của bạn đã cạn kiệt nguồn năng lượng, khiến máy tự tắt nguồn và dĩ nhiên bạn sẽ không thể khởi động lên được nếu không cắm sạc vào.

- Một lỗi về bên trong máy là do điểm tiếp xúc giữa pin và máy bị oxy hóa, nên máy không thể nhận năng lượng pin.

- S7 của bạn bị xảy ra va chạm mạnh trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến phần cứng, có thể hư ic nguồn.

Đây là những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng Samsung Galaxy S7 không lên nguồn, bạn đừng quá lo lằng, vì mỗi nguyên nhân đều có cách khắc phục cụ thể, và bạn có thể làm theo các cách dưới đây.

Nguyên nhân S7 không lên nguồn

Nguyên nhân S7 không lên nguồn

2. Cách khắc phục Galaxy S7 không lên nguồn

- Kiểm tra lại dung lượng pin, nếu hết ban có thể cắm sạc lại và đợi trong vài phút máy sẽ tự khởi động lại hoặc có thể pin của bạn đã được sử dụng thời gian dài và có thể dẫn đến chai pin, lúc này thì bạn phải thay cho mình một viên pin mới chính hãng sẽ giúp thiết bị lên nguồn.

- Bạn nên tiến hành vệ sinh tại các điểm tiếp xúc giữa pin và máy, để tránh bị bụi bẩn bám vào gây cản trở việc trong việc tiếp xúc.

Sửa lỗi S7 không lên nguồnSửa lỗi S7 không lên nguồn

- Trong thời gian sử dụng, nếu S7 của bạn có đôi lần bị va chạm mạnh hoặc bị vật nằng đè lên, có thể thiết bị của bạn đã bị ảnh hưởng tới phần cứng và có thể hư ic nguồn, với nguyên nhân này, bạn không nên tự ý mở máy tại nhà nếu bạn không phải là một kỹ thuật viên và không có dụng cụ chuyên dụng rất dể làm máy phát sinh thêm nhiều lỗi mới. Tốt nhất bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được các kỹ thuật viên ở đó kiểm tra và sửa chữa tốt nhất cho bạn.

Bài viết trên đây, mình đã chia sẽ với bạn những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng lỗi Galaxy S7 không lên nguồn, nếu thiết bị của bạn đang gặp phải tình trạng này bạn có thể thực hiện các bước trên để khắc phục. Nếu làm mọi cách mà tình hình vẫn không khá hơn, bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa để được tư vấn và kiểm tra tốt nhất.

>> Xem thêm: Galaxy S7 có thẻ nhớ không?

Gợi ý cho bạn