Khắc phục tình trạng Samsung Galaxy note 5 bị liệt cảm ứng!

Lượt xem: 6008

Khắc phục tình trạng Samsung Galaxy Note 5 bị liệt cảm ứng!

Sau một thời gian sử dụng, dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 5 của bạn hay xảy ra tình trạng bị liệt cảm ứng. Và bạn không biết phải làm như thế nào để khắc phục tình trạng này ngay lập tức. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng Samsung Galaxy Note 5 bị liệt cảm ứng này. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Các dấu hiệu cho thấy smartphone của bạn đã bị liệt màn hình cảm ứng:

+ Màn hình bị nhòe màu, bị nhiễu hoặc bị đen, trắng, không hiển thị như bình thường.

+ Màn hình bị sọc, trắng màn hình

+ Có điểm chết, bị liệt cảm ứng

+ Hư màn hình có thể do lỗi sản xuất

+ Bị tối hay mất đèn nền

+ Thiết bị của bạn hiển thị sai màu sắc thật

+ Bật không lên màn hình

Nếu như smartphone của bạn gặp phải những lỗi như trên thì có lẽ màn hình của máy đã bị hỏng rồi đấy. Bạn cần nhanh chóng đem máy đi sửa chữa và bào hành ngay lập tức.

Nếu smartphone của bạn gặp tình trạng bị liệt cảm ứng thì hãy thử một trong những cách sau đây:

+ Tắt máy, rút pin và chờ vài phút sau đó khởi động lại máy ngay sau đó xem cảm ứng có hoạt động lại bình thường hay không, trường hợp này xảy đến khi điện thoại của bạn hoạt động trong một thời gian dài và cần được nghỉ ngơi.

+ Lỗi do phần mềm hay hệ điều hành, có thể uprom hoặc cài đặt lại phần mềm điện thoại sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Những trường hợp xấu hơn có thể là do lỗi phần cứng:

+ Gặp chấn động manh, như rơi rớt, va đập gây ảnh hưởng tới những cảm ứng của máy.

+ Máy bị ngấm nước cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này

+ Điện thoại của bạn tiếp xúc với nhiệt độ cao trong một thời gian dài.

+ Tiếp xúc với những tác nhân có nhiệt độ cao như Gần bếp gas, ánh nắng mặt trời, … những nguyên nhân này cũng làm cho dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 5 này liệt cảm ứng.

+ Do cài đặt phần mềm không đúng cách hoặc nâng cấp phần mềm không đúng quy trình

+ Sử dụng bộ sạc hoặc phụ kiện hàng lô kém chất lượng, làm ảnh hưởng tới màn hình cảm ứng.

+ Do IC cảm ứng của màn hình bị hư hỏng.

+ Sử dụng miếng dán màn hình không chất lượng, làm ảnh hưởng tới chất lượng màn hình.

Quy trình sửa chữa cho Galaxy Note 5 bị liệt cảm ứng

+ Nhân viên kĩ thuật sẽ nhân máy từ khách hàng và sau đó nghe thông tin lỗi từ khách hàng gặp phải

+ Kiểm tra tình trang máy bị lỗi gì và báo lại cho khách hàng để biết chi phí.

+ Nếu khách hàng không đồng ý sửa chữa thì cũng không mất phí kiểm tra. Nếu khách đồng ý thì nhân viên sẽ ghi lại thông tin khách hàng sau dó nhận máy đem đi sửa chữa.

+ Với lỗi phải sửa qua ngày thì nhân viên kĩ thuật sẽ tháo rời linh kiện và cho khách hàng ký tên để đảm bảo sự tin cậy.

+ Sauk hi sửa xong, khách hàng test máy ngay tại chỗ, khách hàng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng linh kiện sau đó ký tên để xác nhận sự ổn định của linh kiện đó.

+ Sau khi lắp máy xong, nhân viện kỹ thuật sẽ dán bào hành lên cho khách hàng.

Màn hình cảm ứng là một trong những thành phần quan trọng trên smartphone và tablet. Nó cho phép bạn trượt qua lại, phóng to, thu nhỏ hoặc tương tác với các ứng dụng khác. Tuy nhiên, đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp phải một số lỗi như màn hình không phản ứng lại các thao tác, bị treo hay đơn giản hơn là bị trầy xước.

Đối với những chiếc smartphone, màn hình cảm ứng rất quan trọng, nếu như bạn không biết cách giữ gìn thì có lẽ màn hình cảm ứng sẽ không được bền. cho dù sản phẩm bạn đang dùng có là hàng hiệu, thương hiệu lớn với danh tiếng trên khắp thế giới thì cho dù bạn không giũ gìn cũng không thể nào tránh khỏi những tình trạng bị liệt cảm ứng được. Đăck biệt, những tác nhân dễ gây hại cho màn hình của Samsung đó là nhiệt độ và nước. Vì thế hạn chế những tác nhân gây nhiệt như gần bếp nấu, hay tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Mọi người cứ hay nghĩ rằng ánh nắng mặt trời là vô hại nhưng không, ánh nắng mặt trời vô cùng không tốt cho những chiếc smartphone, vì nó sẽ làm hở những vi  mạch trong máy. Nên các bạn hãy hạn chế tiếp xúc máy với nhiệt. Và nước cũng là một tác nhân gây hại, vì đây là Samsung không có khả năng chống thấm giống như Sony, chỉ cần ngấm một tí nước thì dòng sản phẩm Note 5 này sẽ bị hư hỏng ngay, và màn hình là bộ phận thể hiện rõ nhất.

>> Xem thêm thông tin: Cách bẻ khóa Samsung Galaxy Note 5

Gợi ý cho bạn