Cuộc đối đầu Camera giữa HTC One A9 và Samsung Galaxy Note 5

Lượt xem: 3878

So sánh camera của 2 dòng smartphone HTC One A9 và Samsung Galaxy Note 5

Tính năng chụp ảnh và quay video là một trong những điều rất được người dùng quan tâm khi sử dụng một chiếc smartphone. Vì thế, các hãng sản xuất điện thoại không ngừng cải tiến công nghệ camera trong từng dòng sản phẩm của mình. Bạn phân vân không biết nên lựa chọn dòng smartphone nào có chất lượng camera chụp ảnh, quay phim tốt nhất? Bài viết sau đây mình sẽ so sánh camera của 2 dòng điện thoại đang được ưa chuộng trên thị trường là HTC One A9 và Samsung Galaxy Note 5.

Hai dòng sản phẩm này đều được đánh giá có chất lượng camera tốt vượt bật so với những dòng điện thoại smartphone của các hãng sản xuất khác.

1. HTC One A9

camera chính HTC One A9

+ Camera sau có độ phân giải là 13megapixel còn cao hơn cả dòng iPhone 6S hiện nay là 12megapixel.

+ One A9 có thêm tính năng chống rung quang học OIS, giúp giảm nhòe ảnh trong quá trình chụp.

+ Ngoài ra, One A9 còn hỗ trợ chụp định dạng Raw, hỗ trợ quay video time-lapse (HTC Hyper Lapse) và chế độ chụp tự động đã được cải tiến tốt hơn trước.

+Camera trước ứng dụng công nghệ Ultrapixel có độ phân giải là 4megapixel và khẩu độ là f/2.0.

camera phụ One A9

+ Lấy nét khá nhanh nhưng độ sắc nét chưa được cao lắm.

+Máy cho chất lượng ảnh tốt, cân bằng trắng tốt, ảnh có màu sắc hài hòa và chân thực.

+Ảnh chụp ban đêm không được đẹp lắm, bị hạt. Còn đối với điều kiện ánh sáng yếu thì chất lượng ảnh cũng khá.

2.  Samsung Galaxy Note 5

camera chính của Galaxy Note 5

+ Camera sau có độ phân giải là 16Megapixel, tiêu cự ống kính là 28mm, khẩu độ f/1.9, chống rung quang học và rung kĩ thuật số.

+ Khả năng quay video với độ phân giải 4K theo chuẩn 30fps. Có thể cho ra video sắc nét, độ chi tiết cao trong điều kiện ánh sáng yếu.

+ Ngoài những tính năng cơ bản như thay đổi tông màu, cân bằng trắng, bù trừ ánh sáng, máy còn được bổ sung thêm những tính năng như ISO, chế độ chụp gần xa, …

+ Khả năng bắt nét nhanh, chất lượng ảnh chụp sắc nét, màu sắc trung thực.

+ Chụp tốt ở mọi điều kiện ánh sáng.

+ Camera trước 5megapixel, đáp ứng tốt nhu cầu selfie của người dùng. Cón nhiều chế độ và tùy chỉnh, không thua kém camera chính.

camera phụ Note 5

Theo như những thông tin trên thì chắc có lẽ các bạn cũng đã thấy được sự vượt trội hơn của Samsung Galaxy Note 5 về tính năng chụp ảnh, quay phim. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn cho mình một chiếc smartphone ưng ý nhất. Chúc các bạn mua sắm hợp lý!

>> Có nên mua Asus Zenfone 2 Laser không?

Gợi ý cho bạn