Hướng dẫn cách tiết kiệm pin cho HTC One A9

Lượt xem: 4421

Hướng dẫn cách tiết kiệm pin cho HTC One A9

Bạn vừa mới mua được Smartphone HTC One A9 và đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Smartphone nên bạn có rất nhiều băn khoăn về chiếc điện thoại này. Điều mà bạn lo lắng nhất là về thời lượng sử dụng pin của máy, và bạn băn khoăn không biết chiếc HTC One A9 có chế độ tiết kiệm pin hay không? và cách tiết kiệm pin cho HTC One A9 như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được tất cả các thắc mắc trên.

Chiếc điện thoại HTC One A9

1. Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin cho HTC One A9

- Thông thường, nhà sản xuất HTC đều tích hợp cho thiết bị Smatphone của mình ứng dụng tiết kiệm pin và chiếc HTC One A9 không phải là trường hợp ngoại lệ. Do đó, các bạn có thể kích hoạt chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại  HTC One A9 của mình theo trình tự các bước sau:

+ Bước 1: Từ giao diện màn hình chính của HTC One A9, các bạn truy cập vào mục “Cài đặt”.

Truy cập vào mục “Cài đặt”

+ Bước 2: Tiếp theo, tìm và click chọn vào mục “Pin”.

Chọn vào mục “Pin”

+ Bước 3: Sau đó, các bạn tiếp tục bấm chọn vào “Chế độ tiết kiệm năng lượng CP”.

Chọn vào “Chế độ tiết kiệm năng lượng CP”

+ Chỉ với ba bước đơn giản là bạn đã kích hoạt chế độ tiết kiệm pin cho Smartphone HTC One A9 của mình thành công.

2. Các cách tiết kiệm pin cho HTC One A9

- Bên cạnh việc kích hoạt chế độ tiết kiệm pin cho HTC One A9 thì các bạn có thể thực hiện theo các cách dưới đây để tiết kiệm pin tối đa cho thiết bị của mình.

Giảm ánh sáng cho màn hình: Màn hình 5 inch là thủ phạm tiêu hao nhiều dung lượng pin trên HTC One A9. Cộng với việc các bạn để độ sáng màn hình cao thì nó có thể chiếm từ 30% đến 40% dung lượng pin của máy. Do đó, các bạn nên điều chỉnh màn hình HTC One A9 ở mức vừa phải để tiết kiệm pin cho thiết bị của mình.

Cài đặt thời gian khóa màn hình cho HTC One A9 ở mức nhanh nhất: Mặc dù đây là việc hết sức đơn giản nhưng nó lại giúp HTC One A9 tiết kiệm pin đáng kể.  Đa số, người dùng đều để điện thoại ở chế độ khóa tự động. Như vậy, khi bạn không sử dụng nữa nhưng màn hình vẫn sáng trong khoảng 1 phút sau mới tắt. Chính vì vậy, các bạn nên cài đặt thời gian khóa màn hình khi không sử dụng sau 30 giây. Việc này không những giúp tiết kiệm pin mà còn nâng cao tuổi thọ của pin cho HTC One A9 của bạn.

Tắt chế độ tự động đồng bộ hóa và kết nối dữ liệu: Đây là cách tốt nhất để giảm hao dung lượng pin cho HTC One A9 ở mức tối đa nhất. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý điện năng Juicedefender trên HTC One A9. Juicedefender sẽ thực hiện vô hiệu hóa kết nối dữ liệu trong thiết bị của bạn và từ đó thiết bị sẽ được tiết kiệm pin một cách tối đa nhất.

Tắt các ứng dụng khi không sử dụng: Nếu các bạn  không sử dụng đến các kết nối như Bluetooth, Wifi hay 3G thì bạn có thể tắt chúng đi. Bởi một số ứng dụng sẽ liên tục cập nhật phiên bản mới khi có kết nối mạng và điều này sẽ gây tiêu tốn một dung lượng pin không hề nhỏ trên thiết bị của bạn.

Như vậy, qua bài viết các bạn đã biết cách tiết kiệm pin cho chiếc HTC One A9 của mình chưa? Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn khi cần thiết. Chúc bạn có sự trải nghiệm vui vẻ trên thiết bị của mình mà không phải lo đến dung lượng pin của máy. 

Gợi ý cho bạn