Đánh giá camera samsung galaxy note 5 cận cảnh

Lượt xem: 2518

Đánh giá camera Samsung Galaxy Note 5 – Con quái vật về camera

Samsung Galaxy Note 5 không chỉ có bút S – Pen độc đáo, mà còn có camera cực kỳ chất lượng. Không quá khi nói rằng đây là một con quái vật về camera trên thị trường di động hiện nay.

Về thông số, Galaxy Note 5 sử dụng camera sau có độ phân giải 16MP đi kèm cảm biến Sony IMX240, khẩu độ f/1.9, hỗ trợ công cụ chống rung quang học (OIS) cùng đèn flash trợ sáng, có khả năng quay video 4K. Camera trước có độ phân giải 5MP, khẩu độ f/1.9 và có khả năng quay video Full HD.

Galaxy Note 5 có một cải tiến đáng giá so với những thế hệ trước là khả năng chỉnh tay, mà trong đó quan trọng nhất là khả năng thay đổi màn trập từ 1/24.000 giây đến 10 giây, một con số rất ấn tượng kể cả khi so sánh với những smartphone chuyên chụp ảnh như dòng Lumia cao cấp chẳng hạn. Với con số 10 giây ở tốc độ màn trập này, Galaxy Note 5 có thể thực hiện các bức ảnh phơi sáng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, máy cũng có thể bắt dính các hành động ở tốc độ cao.

Điều chỉnh tốc độ màn trập trên Galaxy Note 5

Một nâng cấp đáng giá nữa của Samsung dành cho Galaxy Note 5 đó là cho phép vuốt tay lên xuống ngay sau khi lấy nét để điều chỉnh bù trừ sáng, tính năng đã có trên những chiếc iPhone hay Zenfone của Asus.

Note 5 cho phép trược tay lên màn hình ngay khi lấy nét để điều chỉnh bù trừ sáng

Ngoài ra, Note 5 vẫn giữ vững điểm mạnh về sự tiện lợi khi mở camera. Ngay khi máy đang khóa hay đang ở bất cứ màn hình nào, chỉ cần nhấn đúp vào nút Home là ứng dụng chụp ảnh sẽ được bật. Tốc độ bật camera cũng rất nhanh, ngay sau khi thực hiện thao tác trên là giao diện chụp ảnh đã hiển thị trước mắt bạn. Đặc biệt, nếu không sử dụng trong vài phút, máy cũng sẽ tự động tắt camera thay vì đi vào trạng thái nghỉ hoặc tiếp tục chạy camera gây nóng máy như những smartphone khác.

Galaxy Note 5 là smartphone đầu tiên hợp tác với Youtube để trang bị tính năng Live Broadcast cho phép phát trực tiếp video quay từ máy lên kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới. Khi sử dụng tính năng này lần đầu, máy sẽ yêu cầu quyền truy cập tài khoản Google (chủ sở hữu của Youtube) để phát lên kênh Youtube tương ứng với tài khoản. Bạn có thể dùng Wi-Fi hay 3G để phát trực tiếp đều được. Bên cạnh đó, Note 5 sử dụng máy chủ của Youtube để phát trực tiếp, vì vậy sẽ cho độ ổn định cao hơn.

Đối với chụp ban ngày, ảnh chụp từ Galaxy Note 5 có độ chi tiết cao, màu sắc đậm, độ sâu ảnh tốt. Dải tương phản rộng trên chiếc máy này khiến ảnh chụp với vùng chênh sáng không bị xuất hiện các điểm cháy do quá sáng.

Khi chụp tối, Note 5 có nhiều lựa chọn để chụp ảnh đặc biệt hơn, như giảm độ mở ống kính, hạ thấp ISO. Nhờ công cụ ổn định hình ảnh quang học, người dùng có thể chỉnh tốc độ màn trập khoảng dưới một giây rồi cầm tay chụp mà không làm ảnh bị rung, nhòe. Nếu sử dụng chân máy, với tốc độ màn trập tới 10 giây, người dùng có thể tạo ra các bức ảnh phơi sáng không khác gì so với máy chuyên nghiệp.

>>Tại sao nên mua Samsung Galaxy J7?

Galaxy Note 5 còn được trang bị chế độ HDR tự động (HDR tự bật khi phát hiện chênh sáng lớn ở các khung cảnh). Máy có khả năng nhận diện khung cảnh để bật HDR khá thông minh và nhanh nhạy.

Camera trước của Galaxy Note 5 có độ phân giải 5MP hỗ trợ tính năng Beauty giúp làm mịn da và sáng mặt không thua kém ứng dụng rất được ưa chuộng trong giới trẻ là Camera 360. Camera này cũng có ống kính góc rộng để tự sướng với nhóm lên đến 5 – 7 người. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn chế độ Wide Selfie để chụp ảnh theo kiểu panorama nhằm có góc chụp ảnh rộng hơn nữa.

Tổng kết

Với những cải tiến giá trị về cả phần cứng lẫn phần mềm, Samsung Galaxy Note 5 xứng đáng là một trong những chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất trên thị trường hiện nay. 

>> 5 lý do khiến bạn phải mua ngay Samsung Galaxy J5

Gợi ý cho bạn