iPhone 6 không tải được ứng dụng nguyên nhân vì sao?

Lượt xem: 3316

iPhone 6 không tải được ứng dụng

Đối với dòng điện thoai cao cấp như thế hệ iPhone 6 sau này, thì việc iPhone 6 không tải được ứng dụng là một điều không thể chấp nhận được, trong khi các điện thoại có giá bán tầm trung khác vẫn tải được “phà phà”. Vậy thì do đâu mà iPhone 6 lại không làm được điều đơn giản như vậy?

iphone khong tai duoc ung dung

iPhone 6 là thế hệ thứ 8 của Apple được ra đời vào năm 2014, hướng tới người dùng tầm cao, nhưng thật khó hiểu khi chú “dế xịn” này lại không đúng như những gì mà người tiêu dùng mong đợi và thường xuyên gặp lỗi wifi yếu làm ảnh hưởng đến khả năng tải của iPhone.

Từ khi iPhone trở thành chiếc điện thoại có sức hút mạnh nhất trên thị trường di động thì kho ứng dụng Appstore cũng từ đó mà được “thơm lây”. Chính vì iPhone có sức hút mạnh nhất nên các nhà phát triển đã không ngần ngại ưu tiên viết cho iOS những ứng dụng mới nhất, tốt nhất trước khi họ viết cho Windows Phone hay Android. Do đó, số lượng kho ứng dụng trên Appstore đa dạng và phong phú hơn hẳn 2 đối thủ còn lại, không những nhiều về số lượng mà kho ứng dụng này cũng hơn hẳn các đối thủ khác về chất lượng. Bởi vì, trước khi một ứng dụng nào được đưa lên kho Appstore thì đều trải qua sự kiểm duyệt vô cùng gắt gao của Apple, nhằm tránh những ứng dụng có chứa mã độc gây ảnh hưởng đến người dùng, vì thế hầu hết các ứng dụng trên Appstore đều rất “sạch sẽ”.

iphone 6 không tải được ứng dụng

  • Nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone 6 không tải được ứng dụng:

Cũng như những lỗi khác trên iPhone, lỗi không tải được ứng dụng cũng do nhiều nguyên nhân gây ra.

- Bộ nhớ trong của máy bị đầy: Mỗi một chiếc iPhone đều được Apple giới hạn cho một dung lượng nhất định, và nếu dung lượng bộ nhớ đã đầy thì chắc chắn bạn sẽ không thể tải thêm được bất kỳ ứng dụng nào nữa.

- Máy có vấn đề về phần mềm: Có thể do chiếc iPhone 6 của bạn đã được cài đặt một phần mềm nào đó không tương thích nên dẫn đến tình trạng trục trặc về phần mềm.

- iPhone 6 không thể tải được ứng dụng trên Appstore, có thể do đường truyền mạng chập chờn, không ổn định. Vì muốn tải một ứng dụng trên Appstore thì yêu cầu đường truyền phải mạnh và nhanh.

- Tốc độ wifi quá chậm cũng là nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tải ứng dụng của iPhone 6.

- Có thể do kho Appstore bị quá tải: Có quá nhiều người truy cập vào kho Appstore cùng một lúc, dẫn đến tình trạng nghẽn mạng và dĩ nhiên là bạn không thể truy cập được.

iphone 6 lỗi kho ứng dụng

  • Cách khắc phục lỗi iPhone 6 không tải được ứng dụng:

- Trước tiên bạn nên kiểm tra bộ nhớ, nếu bộ nhớ đã đầy thì bạn cần xóa bớt những ứng dụng không dùng tới để tạo thêm không gian lưu trữ cho các ứng dụng khác

- Để khắc phục được tình trạng wifi yếu, trước tiên bạn cần thay đổi DNS nhằm kéo giãn băng thông để tốc độ đường truyền được tối đa hoặc bạn có thể kết nối với một wifi khác để kiểm tra đường truyền.

- Có thể do quá nhiều người truy cập vào Appstore cùng một lúc nên dẫn tới việc bị nghẽn mạng. Để giải quyết vấn đề này bạn chỉ cần thoát khỏi Appstore và đợi một lúc khác rồi đăng nhập lại.

iphone 6

- Nếu như những giải pháp trên vẫn không mang lại hiệu quả thì bạn hãy thử áp dụng cách cuối cùng là khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 6 hay iPhone 6 Plus. Đây là hành động đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành vì thao tác này sẽ xóa tất cả mọi dữ liệu có trong máy.

Sau khi thực hiện việc chuyển đổi trên bạn có thể chọn tải lại ứng dụng cho iPhone 6 và chắc chắn lần này khả năng thành công sẽ rất cao.

Gợi ý cho bạn