Samsung Galaxy Note 5 bị sập nguồn phải làm sao?

Lượt xem: 3729

Samsung Galaxy Note 5 bị sập nguồn

Đôi khi trong quá trình sử dụng, người dùng gặp phải tình trạng Samsung Galaxy Note 5 bị sập nguồn. Vậy đâu là nguyên nhân, và làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Tại sao Galaxy Note 5 bị sập nguồn

Galaxy Note 5 bị sập nguồn do một số nguyên nhân phổ biến sau đây:

- Do máy đã hết pin: Đây là nguyên nhân cơ bản và cũng dễ hiểu nhất. Một khi máy đã hết pin thì chắc chắn là nó không thể lên nguồn được.

- Do lỗi về phần mềm: Có thể bạn sử dụng cùng lúc quá nhiều ứng dụng nặng hay cài đặt những phần mềm không tương thích khiến cho phần mềm của máy bị lỗi dẫn đến hiện tượng sập nguồn.

- Do lỗi phần cứng: Có thể viên pin trên chiếc Galaxy Note 5 của bạn đã bị chai, hoặc IC nguồn bị hỏng (do làm rơi, va đập hay vào nước) dẫn đến việc máy bị sập nguồn.

Vô tình làm rơi Galaxy Note 5 xuống đất có thể khiến máy bị hư hỏng phần cứng dẫn đến sập nguồn.

Cách xử lý khi Galaxy Note 5 bị sập nguồn

Đối với hai nguyên nhân đầu tiên, bạn có thể tự mình khắc phục khá dễ dàng. Hãy sạc đầy pin cho Samsung Galaxy Note 5, sau đó khôi phục cài đặt gốc để đưa phần mềm của máy trở về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Tuy nhiên, bạn nhớ sao lưu lại dữ liệu trước vì thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu có trên máy. Có 2 cách để khôi phục cài đặt gốc cho máy như sau:

Cách 1: Khôi phục trong phần Cài đặt

Bạn hãy vào Cài đặt -> Sao lưu và cài đặt lại -> Tích chọn các ô Sao lưu dữ liệu của bạn và Tự động khôi phục nếu bạn cần sao lưu lại dữ liệu -> Khôi phục cài đặt gốc -> Đặt lại thiết bị.

Thao tác khôi phục cài đặt gốc cho Galaxy Note 5.

Cách 2: Sử dụng phím cứng

Bạn sẽ áp dụng cách khôi phục cài đặt gốc bằng phím cứng cho Galaxy Note 5 trong trường hợp sau khi bị sập nguồn, bạn đã sạc đầy pin nhưng vẫn không thể mở máy lên được để vào phần Cài đặt. Các bước thực hiện như sau:

- Tắt nguồn cho máy.

- Nhấn giữ đồng thời ba phím Home + nguồn + tăng âm lượng để đưa máy vào chế độ Recovery.

- Tại đây, bạn hãy chọn dòng wipe data/factory reset, rồi chọn Yes -- Delete all user data để xác nhận việc xóa dữ liệu (bạn di chuyển con trỏ lên xuống bằng các phím tăng giảm âm lượng và chọn bằng phím nguồn).

- Sau khi quá trình xóa dữ liệu hoàn tất, bạn chọn Reboot System now và chờ đợi một lúc để máy khởi động lại.

Nếu như thao tác khôi phục cài đặt gốc cho máy vẫn không có hiệu quả thì nhiều khả năng là chiếc Galaxy Note của bạn đã gặp lỗi về phần cứng như đã đề cập ở phần nguyên nhân. Do đó, bạn chỉ có thể mang máy ra cửa hàng để các nhân viên có kinh nghiệm tiến hành kiểm tra và sửa chữa. Tuy nhiên bạn cần lưu ý chọn địa chỉ uy tín để tránh gặp phải những rủi ro cho thiết bị của mình.

Như vậy là bài viết đã giới thiệu với bạn một số thông tin quan trọng về hiện tượng Samsung Galaxy Note 5 bị sập nguồn. Hi vọng rằng chúng sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sẽ sớm giải quyết được vấn đề cho chiếc Galaxy Note 5 của mình.

Gợi ý cho bạn