Samsung Galaxy S7 khác gì với Galaxy Note 5?

Lượt xem: 4248

So sánh tổng thể về Galaxy S7 và Galaxy Note 5

Galaxy Note 5 được đánh giá là smartphone tốt nhất năm 2015, trong khi Galaxy S7 là smartphone tốt nhất năm 2016, vậy 2 sản phẩm này có điểm mạnh và điểm yếu thế nào? Và S7 khác gì với Note 5?

Samsung Note 5 và Galaxy S7 có gì khác?

Samsung Note 5 và Galaxy S7 có gì khác?

Đây là 2 sản phẩm tuy cùng một hãng sản xuất nhưng nó thuộc 2 dòng khác nhau, một là dòng Note và một là dòng S, dĩ nhiên về thiết kế và cấu hình cũng sẽ có những điểm khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu về những điểm khác nhau này nhé!

1. Những điểm khác nhau của S7 và Note 5

- Về thiết kế, cả 2 đều có thiết kế nguyên khối bằng nhôm và kính sang trọng chính vì thế cả 2 sản phẩm này đều bám vân tay, nhưng với S7 do mặt lưng được bo tròn cạnh nên tạo cảm giác êm tay hơn khi cầm, ngược lại Note 5 cho vẻ nam tính hơn. Có lẽ việc ra đời sau đã giúp S7 cải tiến được những nhược điểm trên Note 5, đó là camera sau của Galaxy S7 bớt lồi hơn trên Note 5, điều này cho thấy Samsung luôn lắng nghe ý kiến người dùng và luôn cải thiện mình để phú hợp với nhu cầu người dùng.

- Về màn hình, màn hình được xem là điểm khác nhau khá lớn và dễ nhận thấy nhất trên 2 sản phẩm này, cụ thể với S7 sở hữu màn hình 5.1 inch, Note 5 5.5 inch, dù có kích thước màn hình nhỏ hơn Note 5 nhưng S7 đã làm rất tốt chế độ hiển thị rất ấn tượng, ngược lại Note 5 có màn hình lớn hơn cho việc trải nghiệm thú vị hơn. S7 còn có tính năng Always On, luôn hiển thị những thông tin quan trọng dưới màn hình chờ mà máy không mất nhiều năng lượng.

Note 5 và S7 có nhiều điểm khác nhau

Note 5 và S7 có nhiều điểm khác nhau

- Về cấu hình, có thể thấy cả 2 sản phẩm này đều sở hữu những cấu hình cực kỳ mạnh mẽ, cụ thể Note 5 có chip Exynos 7420, RAM 4GB, trong khi S7 có chip Snapdragon 820 và Exynos 8890 cùng với RAM 4GB. Với chip xử lý và dung lượng RAM thuộc hàng khủng nhất hiện nay, đặc biệt Note 5 đã được cập nhật lên hệ điều hành mới giúp khả năng tùy biến cao hơn, còn S7 thì được Samsung trang bị camera rất tuyệt vời với khẩu độ f/1.7 chưa từng có trên bất kỳ smartphone nào. Ngoài ra, S7 còn có những tính năng mới nhất về camera như khả năng thu ánh sáng và bắt nét nhanh, tốc độ chụp cực nhanh,…Ngoài ra, trên S7 còn được Samsung ưu ái tích hợp tính năng chống nước và chống bám bụi, nếu bạn chọn Note 5 thì bạn cần phải giữ gìn cẩn thận vì không được trang bị tính năng như S7.

- Điểm khác nhau tiếp theo đó là, trên Galaxy Note 5 có sử dụng bút cảm ứng đặc trưng của dòng Note, trong khi S7 được trang bị thẻ nhớ ngoài giúp mở rộng bộ nhớ lên đến 200GB cho bạn tha hồ tải các ứng dụng và dữ liệu về máy. Cả 2 sản phẩm đều hỗ trợ kính thực tế ảo VR, đây đang được xem là tính năng thu hút giới trẻ bởi mang lại sự trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và thú vị.

Với những điểm khác nhau và giống nhau như trên, có thể thấy đây là 2 sản phẩm rất xứng đáng được chọn lựa, do 2 sản phẩm thuộc 2 dòng khác nhau nên thiết kế, cấu hình và tính năng của sản phẩm cũng có nhiều điểm khác nhau, nhưng quy chung tất cả đều mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới lạ và tuyệt vời nhất.

Gợi ý cho bạn