Samsung Galaxy S6 Edge Plus bị vô nước

Lượt xem: 4338

Samsung Galaxy S6 Edge Plus bị vô nước

Samsung Galaxy S6 Edge có khả năng chống nước tương đối tốt, còn Samsung Galaxy S6 Edge plus thì sao, thiết bị này sẽ như thế nào khi bị ngâm nước. Chúng ta cùng tìm hiểu xem tình trạng Samsung Galaxy S6 Edge bị vô nước và cách sơ cứu máy khi máy chẳng may rơi xuống nước nhé.

1, Samsung Galaxy S6 Edge Plus có tính năng chống nước không?

Samsung Galaxy S6 Edge Plus không có khả năng chống nước

‑ Trong buổi ra mắt sản phẩm Samsung Galaxy S6 Edge Plus với người dùng, Samsung đã không nhắc gì tới khả năng chống nước của thiết bị này. Điều này khiến nhiều người ngầm hiểu rằng máy không được trang bị tính năng chống nước như ở sản phẩm tiền nhiệm Samsung Galaxy S5 trước đây. Chính vì vậy, chẳng dại gì mà khi mới mua máy về chúng ta lại ngâm máy vào chậu nước. Nếu “xui xẻo” các bạn sẽ bị mất một siêu phẩm cao cấp.

2, Làm gì khi Samsung Galaxy S6 Edge Plus bị vô nước?

Vì máy không được trang bị tính năng chống nước nên khi chẳng may bạn làm rơi máy xuống nước thì hãy thực hiện theo lời khuyên dưới đây.

‑ Vớt máy ra khỏi nước: Trước tiên bạn hãy nhanh chóng vớt máy ra khỏi nước để hạn chế nước ngấm vào bên trong máy. Sau đó sử dụng bông hoặc khăn sạch lau khô máy.

+ Vì thiết kế nguyên khối không thể tháo rời nên bạn không thể tự tháo pin ra khỏi máy. Trong trường hợp bạn có thể tự tháo pin thì hãy tháo pin ra và lau khô pin cũng như các linh kiện khác bên trong máy.

‑ Tắt nguồn cho máy: Sau khi vớt máy ra khỏi máy, nếu máy vẫn lên nguồn thì hãy nhanh chóng tắt nguồn ngay. Việc làm này giúp hạn chế tối đa hư hại cho Samsung Galaxy S6 Edge Plus của bạn.

Tắt nguồn cho máy khi máy bị ngâm nước

‑ Không được sạc pin cho máy: Một số bạn cho rằng khi máy bị ngâm nước và sập nguồn thì nên sạc pin đầy rồi khởi động nguồn lên. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Vì việc làm này chỉ càng làm pin cũng như các linh kiện khác của máy nhanh bị hư hỏng hơn mà thôi. Bạn hãy lưu ý điều này khi sử dụng máy nhé.

Không được sạc pin cho máy

‑ Không được sấy bằng máy sấy tóc: Khi sấy điện thoại bằng máy sấy sẽ làm nước càng có chiều hướng chảy vào trong. Tốt nhất bạn nên lau máy khô bằng khăn thay vì sử dụng máy sấy.

‑ Để máy trong thùng gạo: Trong trường hợp bạn chưa thể mang máy tới cửa hàng, hãy bỏ máy vào thùng gạo. Tuy nhiên bạn không nên vùi máy xuống sâu trong thùng gạo. Vì các hạt bụi ở gạo có thể sẽ chui vào máy qua các khe hở như jack sạc, jack tai nghe,... Bạn chỉ nên để nhẹ lên trên gạo mà không nên vùi sâu xuống dưới.

‑ Mang máy tới cửa hàng: Để hạn chế rủi ro bạn nên mang máy tới cửa hàng để các chuyên gia kiểm tra tình trạng máy giúp bạn. Bạn cũng nên lựa chọn cửa hàng có uy tín để khắc phục sửa chữa với chất lượng dịch vụ tốt cùng giá cả phải chăng.

Bài viết trên mình vừa hướng dẫn các bạn cách sơ cứu khi Samsung Galaxy S6 Edge Plus bị rơi vào nước. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết.

>>Tin tức liên quan: Ứng dụng chĩnh sửa ảnh cho Samsung Galaxy S6

Gợi ý cho bạn