Cách reset khôi phục lại cài đặt cho Samsung Galaxy Note 5

Lượt xem: 18778

Cách reset Samsung Galaxy Note 5

Đôi khi trong quá trình sử dụng, người dùng cảm thấy Samsung Galaxy Note 5 của mình chạy chậm hơn so với thường lệ, hoặc máy gặp trục trặc về phần mềm dẫn đến bị treo. Đó là lúc họ cần đến thao tác reset. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách reset Samsung Galaxy Note 5.

Reset trong phần cài đặt

Thao tác này thường được thực hiện khi người dùng cảm thấy chiếc Galayxy Note 5 của mình chạy chậm hơn so với lúc mới mua máy. Có thể trong thời gian dài sử dụng, họ đã cài đặt và sử dụng quá nhiều ứng dụng, cũng như lưu trữ nhiều dữ liệu, ảnh, video… khiến cho hiệu suất hoạt động của máy kém đi. Việc reset sẽ đưa máy trở về trạng thái nguyên bản như khi mới được xuất xưởng, qua đó giúp máy tăng tốc trở lại.

Để reset máy trong trường hợp này bạn vào Cài đặt -> Sao lưu và cài đặt lại -> Tích vào các ô Sao lưu dữ liệu của bạn và Tự động khôi phục nếu bạn cần sao lưu lại dữ liệu -> Khôi phục cài đặt gốc -> Đặt lại thiết bị.

Reset bằng phím cứng

Thao tác reset bằng phím cứng được thực hiện khi chiếc Galaxy Note 5 gặp trục trặc ở phần mềm (do cài đặt ứng dụng không tương thích, lỗi mạng trong quá trình cập nhật hệ điều hành…) khiến cho máy bị treo logo, không thể truy cập vào màn hình chính.

Để reset máy bằng phím cứng, bạn thực hiện như sau:

- Tắt nguồn cho máy.

- Nhấn giữ đồng thời ba phím Home + phím nguồn + phím tăng âm lượng để đưa máy vào chế độ Recovery.

- Tại đây, bạn chọn dòng wipe data/factory reset, sau đó chọn Yes -- Delete all user data để xác nhận việc xóa dữ liệu (bạn di chuyển con trỏ bằng các phím tăng giảm âm lượng và chọn bằng phím nguồn).

- Sau khi quá trình xóa dữ liệu hoàn tất, bạn chọn Reboot System now và chờ đợi một lúc để máy khởi động lại.

Như vậy là bài viết đã giới thiệu cho bạn hai cách reset máy cho Galaxy Note 5. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc Galaxy Note  5 của mình. 

>> Tin tức liên quan: Cách bẻ khóa Samsung Galaxy Note 5

Gợi ý cho bạn