Tại sao Samsung Galaxy S7 thường xuyên bị đơ màn hình?

Lượt xem: 3865

Nguyên nhân và cách khắc phục Samsung Galaxy S7 bị đơ màn hình tại nhà đơn giản nhất

Hiện tượng Galaxy S7 bị đơ màn hình khiến nhiều người dùng thấy khó chịu. Biểu hiện của tình trạng này là màn hình bị đơ khoảng 5 đến 10 giây sau đó bình thường trở lại, vì thế làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn, bạn không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào trên màn hình cảm ứng. Vậy nguyên nhân nào đã dẫn đến tình trạng này và phương pháp ứng cứu ra sao? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để tím cách khắc phục.

Samsung Galaxy S7 bị đơ máy

Samsung Galaxy S7 bị đơ máy

Hiện nay, S7 đang là smartphone tốt nhất thị trường, với thiết kế nguyên khối chắc chắn và sang trọng, cũng cấu hình mạnh mẽ, và nhiều tính năng rất tiện ích, S7 luôn mang đến cho người dùng những giây phút trải nghiệm tốt nhất. Thế nhưng trong quá trình sử dụng người dùng phát hiện thiết bị của mình hay xảy ra lỗi bị đơ máy. Hiện tượng của lỗi này là máy bị đơ trong 5 đến 10 giây sau đó hoạt động bình thường và hiện tượng này lặp lại nhiều lần trong ngày, chắc chắn thiết bị của bạn đang gặp lỗi nghiêm trọng. Vì đây là sản phẩm cao cấp có giá bán không phải rẻ nên khi xảy ra lỗi có thể khiến bạn tốn khá nhiều chi phí sửa chữa vì thế bạn vô cùng lo lắng. Trước tiên hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân đã gây ra lỗi trên.

1. Nguyên nhân Galaxy S7 bị đơ

- Có thể bạn sử dụng thiết bị liên tục trong thời gian dài và với các ứng dụng nặng làm máy hoạt động hết công suất nên dẫn đến đơ trong thời gian ngắn.

- Các ứng dụng trên thiết bị của bạn đã lâu chưa được cập nhật phiên bản mới, khiến chúng không còn tương thích với hệ điều hành hiện tại của máy.

- Trong quá trình sử dụng bạn vô tình là rớt hoặc bị vật nặng đè lên chiếc Galaxy S7 của mình gây va chạm mạnh là ảnh hưởng đến phần cứng của máy, có thể hư hỏng màn hình máy và làm đơ máy.

Galaxy S7 bị đơ máy khi chạy

Galaxy S7 bị đơ máy khi chạy

- Bạn tải về máy nhiều ứng dụng độc lạ, có chứa virus cũng có thế làm thiết bị của bạn bị đơ.

Như vậy với những nguyên nhân trên, rất có thể đạ gây nên lỗi đơ S7 của bạn, nhưng mỗi nguyên nhân đều có cách khắc phục khác nhau, bạn có thể tham khảo cách sửa lỗi dưới đây.

2. Cách khắc phục S7 bị đơ máy

- Bạn không nên sử dụng thiết bị của mình liên tục trong thời gian dài, sẽ làm máy nóng lên gây hao pin nghiêm trọng, ảnh hưởng tới pin và đặc biệt khi máy làm việc quá công suất sẽ dẫn đến đơ máy tạm thời. Vì thế nên có thời gian cho máy nghỉ ngơi.

- Bạn nên cập nhật phiên bản mới nhất cho các ứng dụng giúp tích hợp với hệ điều hành trên máy, sẽ không gây ra lỗi đơ máy.

Khắc phục lỗi S7 bị đơ

Khắc phục lỗi S7 bị đơ 

- Hạn chế tải về máy những ứng dụng lạ, vì trên CH Play của Samsung có rất nhiều ứng dụng chưa qua kiểm soát vì thế khả năng bị nhiễm virus là rất cao nếu bạn không cẩn thận khi tải về máy. Nên tải các ứng dụng được nhiều người sử dụng và cần thiết cho mình.

- Nếu Galaxy S7 của bạn từng bị va chạm mạnh ảnh hưởng đến phần cứng, bạn có thể mang máy đến các trung tâm uy tín để được tư vấn, kiểm tra và sửa chữa hợp lý nhất.

Như vậy, trên đây mình đã chia sẽ với bạn những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng Galaxy S7 bị đơ, nếu thiết bị của bạn đang mắc phải tình trạng như trên bạn có thể thực hiện các cách mình vừa hướng dẫn để khắc phục. Nếu không cải thiện được tình hình bạn có thể mang máy đến các trung tâm uy tín để được sửa chữa tốt nhất.

>> Xem thêm: Samsung Galaxy S7 Edge giá bao nhiêu

Gợi ý cho bạn