Khắc phục Oppo R7s bị treo logo

Lượt xem: 5003

Oppo R7s bị treo logo

Smartphone Oppo R7s là chiếc điện thoại mới rất được ưu chuộng hiện nay của hãng Oppo. Sản phẩm với thiết kế sang trọng bắt mắt, cấu hình mạnh mẽ với RAM 4GB, hiệu năng ổn định và nhiều tính năng nổi trội như khả năng sạc nhanh với công nghệ VOOC, camera chụp ảnh đẹp... Nhưng do nguyên nhân khách quan hay chủ quan nào đó, điện thoại Oppo R7s của bạn đang bị lỗi treo logo khiến bạn không thể tiếp tục sử dụng. Vậy hãy tham khảo những nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả tình trạng phiền phức này cho Oppor R7s bị treo logo nhé.

Smartphone Oppo R7s rất "hot" trên thị trường hiện nay

Treo logo là tình trạng điện thoại đang khởi động thì dừng lại ở logo OPPO mà không vào được màn hình chính.

1. Nguyên nhân treo logo trên điện thoại Oppo R7s:

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi treo logo trên Oppo R7s, trong đó có nguyên nhân khách quan và một vài nguyên nhân chủ quan thường gặp:

- Do lỗi từ nhà sản xuất (nguyên nhân khách quan): mặc dù tất cả sản phẩm Oppo R7s trước khi xuất xưởng đã được kiểm tra kỹ lưỡng nhưng đôi khi một vài chiếc điện thoại bị lỗi vẫn qua được bài kiểm tra.

- Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển trước khi đến tay người tiêu dùng, điện thoại có thể bị va đập, rung lắc gây nên lỗi phần cứng bên trong dẫn đến tình trạng treo logo.

- Nguyên nhân chủ quan của hiện tượng treo logo trên Oppo R7s là do quá trình sử dụng của người dùng: Có thể bạn đã tác động đến Rom làm lỗi hệ điều hành hay lỗi hệ thống gây ra tình trạng treo logo (chẳng hạn do root máy, xóa nhầm ứng dụng hệ thống, dùng các phần mềm liên quan đến quyền root, up Rom bị lỗi hoặc up nhầm ROM).

2. Cách khắc phục lỗi treo logo trên oppo R7s

Nếu điện thoại bị treo máy lúc khởi động mà không có file Rom trong SDcard để flash ại hệ điều hành (thao tác up Rom) thì bạn có thể thực hiện cách làm thủ công sau đây để bạn giải quyết sự cố treo logo:

* Điều kiện thực hiện:

   + Để có thể tiến hành khắc phục lỗi treo logo thì trước tiên bạn phải chuẩn bị một máy vi tính có cài Android SDK.

   + Điều kiện thứ 2: bạn phải chuẩn bị file ROM và để trong folder Android SDK tool có file adb (Vd: c:\AndroidSDK\tools\ROM.zip)

Chuẩn bị file ROM để trong folder Android SDK

* Cách thực hiện:

Bước 1:

 + Nếu bạn thực hiện Recovery CMW thì vào recovery -> chọn Mounts & Storage -> Chọn tiếp 2 mục hiện lên là "Unmount /sdcard" và "Unmount/system".

 + Nếu bạn thực hiện  Recovery TWRP thì vào  Mounts ->  Bỏ chọn System và sdcard

 (Lúc này điện thoại vẫn ở chế độ Recovery nhé)

Bước 2. Sau khi thực hiện đầy đủ bước 1, bạn vào máy vi tính và thực hiện:

 + Mở của sổ cmd: vào Start -> gõ Run -> cửa sổ Run hiện lên -> bạn gõ lệnh cmd

Bước 3. Sau khi cửa sổ Cmd hiện lên -> gõ lệnh "cd c:\AndroidSDK\tools" (Bạn để AndroidSDK ở ổ nào thì nhập ổ đó vào)

Gõ lệnh "cd c:\AndroidSDK\tools" trong cửa sổ Cmd

Bước 4. Sau đó bạn nhập tiếp dòng lệnh: "adb push ROM.zip /sdcard/ROM.zip” (file Rom ở đây có tên là ROM.zip, tùy vào file ROM của bạn mà nhập tên cho đúng) -> đợi vài phút để file Rom được đưa vào điện thoại -> sau đó bạn vào lại Recovery (trên điện thoại Oppo R7s lúc này) để up lại Rom cho thiết bị.

Như vậy, sau khi đọc xong bài viết, các bạn đã biết nguyên nhân của sự cố treo logo trên Oppo R7s. Và chỉ vài thao tác không mấy phức tạp, các bạn có thể up lại ROM cho điện thoại Oppo R7s để khắc phục lỗi treo logo trên thiết bị Android này.

Còn nếu không mấy tự tin vào khả năng của mình, các bạn có thể đem thiết bị đến trung tâm bảo hành của Oppo (nếu điện thoại còn hạn bảo hành) hoặc đến cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín trên thị trường để được xem xét sự cố này trên điện thoại Oppo và được hỗ trợ up ROM cho điện thoại một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Các bạn có thể tìm đến cửa hàng Truesmart (https://sangthuthuat.name.vn/#) để được tư vấn và sửa điện thoại với chất lượng và giá cả tốt nhất trên thị trường. Hiện nay cửa hàng Truesmart đã có chi nhánh tại Hà Nội và cả Tp.HCM. Các bạn hãy an tâm đem thiết bị của mình đến chuỗi cửa hàng này nếu gặp lỗi về phần cứng mà không thể tự sửa chữa được cho điện thoại của mình nhé.

Gợi ý cho bạn