Khả năng chống nước có được trang bị trên Oppo F1 như tin đồn?

Lượt xem: 7240

Chống nước là một tính năng rất được chú ý trên smartphone trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên tính năng này thường chỉ được trang bị trên những smartphone cao cấp. Vậy, một chiếc máy tầm trung như OPPO F1 có chống nước không?

Chống nước – xu thế của smartphone trong tương lai

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ,  hiện nay điện thoại thông minh không chỉ ngày càng thông minh hơn mà thậm chí chúng còn được trang bị những tính năng phụ trợ rất hữu ích, đảm bảo cho nhu cầu sử dụng lâu dài của người dùng, mà một trong số đó là khả năng chống nước. Kể từ khi chiếc Sony Xperia Z ra đời, chống nước đã dần trở thành một tính năng phổ biến của smartphone. Với tính năng này, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm nếu phải nhận một cuộc gọi khẩn cấp giữa trời mưa, hay chẳng may làm rớt máy xuống nước, qua đó giảm thiểu rủi ro hư hỏng.

Xperia Z có thể coi là chiếc máy khởi nguồn cho tính năng chống nước trên smartphone.

Sau chiếc Xperia Z, nhiều smartphone của các hãng Samsung, HTC cũng được nhà sản xuất trang bị tính năng chống nước, nhưng phần lớn đều ở những chiếc máy thuộc phân khúc cao cấp. Chỉ có một số ít mẫu smartphone tầm trung của Motorola, Lenovo hay Sony được trang bị tính năng này.   

Motorola Moto G là một smartphone tầm trung hiếm hoi có thể chịu được nước.

OPPO F1 có được trang bị tính năng chống nước ?

Có một số tin đồn cho rằng OPPO F1, chiếc điện thoại tầm trung của hãng OPPO (Trung Quốc) cũng được trang bị tính năng chống nước. Theo như thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra thì OPPO F1 là một smartphone không có tính năng này. Đây là một chi tiết mà những người dùng đang có ý định mua OPPO F1 phải cân nhắc nếu có tính bất cẩn, hoặc nếu đã mua chiếc máy này rồi thì phải chú ý giữ gìn máy cẩn thận hơn.

Tuy không được trang bị tính năng chống nước, nhưng những thông số còn lại của OPPO F1 cũng khá ấn tượng trong tầm giá của nó. Máy có thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, độ mỏng chỉ 7.3 mm và nặng chỉ 134g, giúp người dùng dễ dàng cầm nắm trong lòng bàn tay. Thiết bị sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải HD cho chất lượng hiển thị khá, chip xử lý là Qualcomm Snapdragon 616, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Với cấu hình này, OPPO F1 đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng, từ nghe gọi, nhắn tin đến lướt web, xem phim và chơi game giải trí.

OPPO F1 đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản.

Tóm lại, OPPO F1 là một chiếc smartphone tốt, nhưng nó không được trang bị tính năng chống nước. Người dùng cần cân nhắc trước khi chọn mua sản phẩm hoặc cẩn thận trong quá trình sử dụng để tránh xảy ra những sự cố hư hỏng đáng tiếc.

Gợi ý cho bạn