Cách sạc pin đúng cách cho Samsung Galaxy S6 edge Plus

Lượt xem: 3795

Cách sạc pin đúng cách cho Samsung Galaxy S6 Edge Plus

Sử dụng pin như thế nào cho đúng cách để tăng được tuổi thọ của pin cũng như sẽ giúp được máy tăng độ bền? Đây là một điều mà người dùng smartphone vô cùng quan tâm, vì vào thời đại công nghệ hiện đại, nên thời gian người dùng trải nghiệm bên smartphone của mình nhiều hơn, đòi hỏi thời lượng pin của máy phải duy trì được lâu. Vì vậy, bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách sạc pin hiệu quả cho Samsung Galaxy S6 Edge Plus.

1. Mối quan hệ giữa pin và máy Samsung Galaxy S6 edge plus

Có thể bạn chưa biết mối quan hệ giữa việc sạc pin, xả pin và tuổi thọ của pin. Khi bạn sạc pin và xả pin càng nhiều thì pin của bnj có tưởi thọ càng giảm. Pin máy là nguồn cung cấp năng lượng sống cho máy. Chính vì vậy mà bạn cần phải bảo vệ pin máy tốt hơn nhằm kéo dài tuổi thọ của pin cũng như bảo vệ tưởi thọ của máy luôn.

Chất liệu cực pin nếu bị suy giảm do bạn sử dụng không đúng cách sẽ làm cho Li+ bám trên hai cực của máy giảm đi. Cứn hư vậy dung lượng pin mà bạn có được trên thiết bị sẽ bị suy giảm dần, thời gian sử dụng máy ngắn lại, tình trạng này kéo dài sẽ gây ra tình trạng chai pin. Sạc pin đúng cách sẽ giúp máy kéo dài tuổi thọ của pin cũng như của máy.

2. Cách sạc pin máy Samsung Galaxy S6 Edge Plus đúng cách

Máy Samsung Galaxy S6 Edge Plus được trang bị loại pin chuân Li-on với loại pin này bạn sẽ cẩn thận hơn khi sạc pin cho thiết bị chứ không như loại pin chuẩn Li-on. Đặc biệt là bạn mới mua máy về, bạn cần sạc như sau:

Cách sạc khi mới mua máy về:

+ Sạc pin lần thứ nhất: Với lần đầu tien bạn nên sạc pin 8 tiếng sau đó mới tháo sạc ra và sử dụng, việc kéo dài thời gian sạc này giúp pin nở tốt hơn với pin chuẩn Li-on.

+ Sạc pin máy lần thứ 2 và thứ 3: sau khi sử dụng hét pin lần 1 thì đối với lần thứ hai và thứ ba bạn nên sạc 8 tiếng một lần. Trong quá trình sạc bạn lưu ý không nên sử dụng máy và phải đảm bào nguồn điện ổn định.

+ Sạc pin máy cho những lần tiếp theo: với những lần tiếp theo bạn không cần sạc 8 tiếng nữa mà bạn chỉ cần sạc cho tới khi nào pin báo đầy là bạn có thế ngắt kết nối bộ sạc.

Một số điểm cần lưu ý khi sạc pin cho máy là:

+ Hạn chế việc sử dụng máy trong khi sạc

+ Một điểm cần lưu ý khác nữa là bạn nên sử dụng các loại cáp sạc đúng hãng đính kèm theo máy. Như vậy bạn có thể sạc nhanh hơn, đồng thời bảo về máy được tốt hơn.

+ Tránh xa những vật tỏa nhiệt lớn khi sạc pin cho Samsung Galaxy S6 Edge Plus.

+ Bạn không nên sử dụng bao da hay ốp lưng khi sạc.

Bài viết trên mình đã hướng dẫn cho các bạn cách sạc đúng cách cho sản phẩm mới, và những lưu ý cần phải tuân theo để có thể giữu gìn pin một cách tốt nhất. Pin có khỏe, có tốt, tuổi thọ lớn thì kéo theo việc smartphone của bạn cũng sẽ trở nên bền hơn, sử dụng thời gian lâu hơn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn.

Gợi ý cho bạn