Mẹo chọn mua Xiaomi Mi 5 cũ chất lượng

Lượt xem: 4151

Ngày nay, khi smartphone phát triển mạnh mẽ thì nhu cầu mua máy đã qua sử dụng cũng được kéo theo, nhưng muốn chọn được một thiết bị đã qua sử dụng những vẫn còn tốt, chất lượng không phải ai cũng biết, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua Xiaomi Mi 5 cũ tốt nhất.

Kiểm tra ngoại hình máy

Kiểm tra ngoại hình máy

1. Xem kỹ hình thức bên ngoài máy

- Một sản phẩm đã qua sử dụng ít nhiều sẽ có những vết trầy xước trên thân máy, do đó bạn hãy quan sát tỉ mỉ từng chi tiết trên toàn thân máy, nếu phát hiện vỏ máy trầy xước nhiều bạn hãy đổi máy mới, còn nếu Xiaomi Mi 5 cũ không hề có vết trầy xước nào, bạn hãy cẩn thận rất có thể sản phẩm đó đã được thay vỏ.

2. Kiểm tra màn hình máy

Kiểm tra màn hình là yếu tố không thể bỏ qua

Kiểm tra màn hình là yếu tố không thể bỏ qua

- Do đây là sản phẩm màn hình cảm ứng nên việc hư hỏng màn hình rất dễ xảy ra và có thể điện thoại của bạn đã bị thay màn hình mới nhưng bạn không hay biết, để kiểm tra việc này, bạn dùng một giọt nước nhỏ lên màn hình Xiaomi Mi 5, nếu giọt nước đó gom lại giống như trên lá sen thì đó là màn hình zin, còn nếu giọt bị lan ra thì rất có thể màn hình đã bị thay.

3. Khởi động máy kiểm tra các chức năng bên trong

- Bạn khởi động máy vào cài đặt xem thông tin trên máy có giống với những gì ghi bên ngoài không, sau đó kiểm tra các chức năng của máy như loa ngoài, loa thoại, micro, các phím bấm…Bạn thực hiện tất cả các bước kiểm tra đó, nếu máy vẫn hoạt động bình thường không có hiện tượng lạ thì bạn có thể yên tâm và chọn mua.

Bài viết trên đây mình đã chia sẽ với bạn cách để kiểm tra một Xiaomi Mi 5 cũ còn tốt, qua đó giúp bạn biết thêm những cách mới để có thể chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất. 

Gợi ý cho bạn