Nguyên nhân khiến pin Xiaomi Mi Note Pro bị chai và nơi thay uy tín

Lượt xem: 4322

Một số người dùng chia sẻ rằng chiếc Xiaomi Mi Note Pro của họ bỗng trở nên máu hết pin hơn so với bình thường. Điều này nghĩa là viên pin trên chiếc máy của họ có thể đã bị chai. Vậy nguyên nhân khiến Xiaomi Mi Note Pro bị chai pin là gì, và có địa chỉ nào thay pin cho máy uy tín? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn những câu hỏi vừa nêu.

Nguyên nhân khiến pin Xiaomi Mi Note Pro bị chai

Người dùng nhận biết được viên pin Xiaomi Mi Note Pro bị chai là khi họ thấy máy nhanh hết pin hơn so với trước kia, đồng thời trong quá trình sử dụng thì máy cũng có thể nhanh nóng, hoặc thậm chí đôi khi có thể xảy ra tình trạng sập nguồn. Hiện tượng chai pin trên Xiaomi Mi Note Pro xảy ra là do những nguyên nhân sau:

- Máy đã được sạc hết giới hạn chu kỳ: Bạn cần biết rằng mỗi viên pin trên điện thoại di động đều có số lần sạc nhất định, khi đạt đến ngưỡng này thì dung lượng pin của máy sẽ giảm đi so với điều kiện ban đầu.

Mỗi viên pin đều có giới hạn số lần sạc nhất định.

- Người dùng thường xuyên sử dụng máy với cường độ quá cao, chẳng hạn như chơi game nặng, lướt web, quay phim ở độ phân giải 2K trong thời gian dài hay vừa sử dụng máy vừa sạc.

Chơi game nặng liên tục trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến pin.

- Người dùng sử dụng phụ kiện kém chất lượng: Do sơ suất làm mất bộ phụ kiện chính hãng đi kèm theo Xiaomi Mi Note Pro, vì muốn tiết kiệm chi phí nên một số người dùng đã chấp nhận mua các loại cáp, sạc không rõ nguồn gốc, bán tràn lan ở vỉa hè hay những địa chỉ không tên tuổi vốn có giác rất rẻ. Sạc, cáp kém chất lượng không chỉ làm chai pin mà thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Trên thế giới đã từng có những vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi người dùng vừa sử dụng vừa sạc pin cho điện thoại bằng bộ sạc, cáp loại hàng nhái.

Sử dụng sạc, cáp kém chất lượng, không phải hàng chính hãng cũng là một nguyên nhân khiến pin của máy có thể bị chai.

Nơi thay pin Xiaomi Mi Note Pro uy tín

Trong trường hợp pin của Xiaomi Mi Note Pro bị chai, người dùng chỉ có một lựa chọn duy nhất để khắc phục là tiến hành thay thế pin cho máy. Đây là thao tác cần đến sự can thiệp vào phần cứng, nghĩa là phải bung máy, do đó người dùng khó có thể tự thực hiện mà phải mang máy ra cửa hàng. Tuy nhiên, việc này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, khi có nhiều cửa hàng sửa chữa không tên tuổi sẵn sàng vì lợi nhuận mà đánh tráo linh kiện chính hãng trên máy của khách thành linh kiện lô kém chất lượng, khiến máy có thể nhanh chóng bị hỏng trở lại về sau này.

Thay thế pin là một thao tác phức tạp đối với những smartphone có thiết kế nguyên khối như Xiaomi Mi Note Pro.

Trong trường hợp đang sinh sống tại Hà Nội, người dùng có thể tìm đến các chi nhánh của Truesmart (www.truesmart.com.vn). Đây là một cửa hàng sửa chữa điện thoại di động có tiếng tại thủ đô với đội ngũ nhân viên lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm và phí dịch vụ cũng rất hợp lý. Đặc biệt, khi tiến hành thay pin cho Xiaomi Mi Note Pro tại Truemsmart, khách hàng sẽ được nhận những quyền lợi sau:

- Được thay thế linh kiện chính hãng với giá cạnh tranh nhất.

- Được tư vấn cặn kẽ và báo giá chi tiết về gói thay thế.

- Được ký tên lên những linh kiện không nằm trong danh mục thay thế và trực tiếp quan sát quá trình sửa chữa để chắc chắn rằng chiếc máy của mình không bị “luộc đồ”.

- Được bảo hành đầy đủ sau khi kết thúc quá trình thay thế pin.

Truemsmart là địa chỉ thay thế pin Xiaomi Mi Note Pro đáng tin cậy.

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc nguyên nhân khiến Xiaomi Mi Note Pro bị chai pin cũng như địa chỉ thay pin cho máy uy tín. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sớm thay thế pin thành công cho chiếc Xiaomi Mi Note Pro của mình.

Gợi ý cho bạn