Bảng hướng dẫn up rom cho Xiaomi Redmi Note 3 Pro

Lượt xem: 4842

Do Xiaomi chưa phân phối hàng chính hãng tại Việt Nam nên tất cả những smartphone của hãng, trong đó có Redmi Note 3 Pro khi đưa về thị trường này cần phải được cài lại phần mềm nếu muốn sử dụng bình thường. Dưới đây sẽ là bài viết hướng dẫn up rom Xiaomi Redmi Note 3 Pro, mời các bạn cùng tham khảo để có thể trải nghiệm chiếc smartphone giá rẻ - cấu hình cao của Xiaomi một cách tốt nhất.

 

 

GIới thiệu về Xiaomi Redmi Note 3 Pro

Redmi Note 3 Pro là phiên bản nâng cấp nhẹ của chiếc Redmi Note 3 mà Xiaomi đã ra mắt trước đó. Cụ thể, 2 chiếc máy này giống hệt nhau từ thiết kế đến mọi thông số kỹ thuật như màn hình, RAM, camera, bộ nhớ trong, cảm biến vân tay, kết nối 4G, hỗ trợ 2 sim 2 sóng… Khác biệt duy nhất chỉ đến ở chip xử lý, Redmi Note 3 Pro sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 650 cho hiệu năng tốt hơn trong khi Redmi Note 3 chỉ được trang bị chip Mediatek Helio X10.

Hướng dẫn up ROM cho Xiaomi Redmi Note 3 Pro

Trước khi tiến hành up ROM cho Redmmi Note 3 Pro, người dùng cần tiến hành sao lưu các dữ liệu cá nhân (danh bạ, ảnh, video, nhạc), và giữ máy ở mức pin trên 20%. Sau đó hãy xóa tất cả dữ liệu có trên máy bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt bổ sung -> Sao lưu & Đặt lại -> Đặt lại cài đặt gốc.

 

 

Các bước tiến hành up ROM như sau:

- Tải bản ROM cho Xiaomi Redmi Note 3 Pro về máy tính tại địa chỉ: https://www.fshare.vn/file/JT8E41KIJWPJ

- Giải nén file ROM đã tải về.

 

- Cài đặt file MiPhone20151028.exe. Bạn cần nhấn liên tục vào dòng “Install this driver software anyway” nếu máy chưa thực hiện cài đặt.

 

 

- Tiếp tục cài QDLoader HS-USC Driver trong thư mục Driver ở file ROM vừa giải nén ở trên (cài phiên bản 32-bit hay 64-bit tùy vào cấu hình máy tính của bạn).

 

 

- Mở file MiFlash.exe trong thư mục C:\Program Files (x86)\Xiaomi\MiPhone (dành cho máy 64-bit) hoặc C:\Program Files\Xiaomi\MiPhone với máy 32-bit.

- Nhấn Browser trên thanh công cụ và trỏ đến thư mục chứa file ROM vừa giải nén được ở trên.

 

 

- Đưa điện thoại về chế độ Download bằng cách:

    + Bật tùy chọn nhà phát triển bằng cách vào Cài đặt –> Giới thiệu về điện thoại -> Chạm liên tục vào mục Phiên bản MIUI cho đến khi máy hiện lên thông báo “Bạn đã là nhà phát triển”. Sau đó, quay trở lại mục Cài đặt, vào mục Cài đặt bổ sung -> Tùy chọn nhà phát triển và bật chế độ Gỡ lỗi USB.

 

>>Dòng điện thoại Xiaomi Mi Note Pro giá rẻ cấu hình siêu mạnh.

 

 

    + Tắt hoàn toàn nguồn của máy.

    + Nhấn giữ đồng thời 2 phím âm lượng và cắm cáp vào máy tính. Nếu máy đã vào chế độ Download thì khi cắm vào máy tính sẽ nháy đèn led đỏ liên tục và máy tính sẽ nhận driver QDLoader (kiểm tra bằng cách vào Control Panel -> Device Manager).

 

 

- Nhấn nút Refresh trên MiFlash để chương trình nhận điện thoại Redmi Note 3 Pro. Nếu hiện lên thông báo nhận cổng COM như hình là MiFlash đã nhận máy. Bây giờ bạn hãy nhấn Flash để tiến hành up ROM. Lưu ý bạn không để tuột cáp, mất kết nối trong quá trình flash rom cho máy.

 

 

Quá trình flash ROM sẽ diễn ra trong vài phút. Bạn đợi cho đến khi MiFlash hiện lên thông báo như hình dưới là việc flash ROM đã hoàn tất. Lúc này bạn rút cáp ra và nhấn giữ nút nguồn để khởi động máy và bắt đầu trải nghiệm bình thường.

 

 

Tổng kết

 

Trên đây là bài viết hướng dẫn up ROM cho Xiaomi Redmi Note 3 Pro. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sẽ up ROM thành công cho Redmi Note 3 Pro và có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc smartphone thương hiệu Xiaomi của mình.

Gợi ý cho bạn