Oppo R7s bị nóng máy phải làm sao?

Lượt xem: 4441

Oppo R7s bị nóng máy

Là phiên bản smartphone thế hệ mới của hãng Oppo, Oppo R7s giá tầm trung được giới công nghệ đánh giá cao và người tiêu dùng Việt Nam yêu thích vì có thiết kế sang trọng, có màu vàng hồng thời thượng, màn hình lớn rõ nét, RAM khủng 4GB, pin lớn và được tích hợp công nghệ sạc nhanh VOOC nổi tiếng,... Tuy nhiên, có vài người dùng phản ảnh về hiện tượng nóng máy xảy ra ở điện thoại Oppo R7s. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố Oppo R7s bị nóng máy này nhé.

Tìm hiểu nguyên nhân gây nóng máy ở Oppo R7s

1. Nguyên nhân gây hiện tượng nóng máy ở điện thoại Oppo R7s

Trong quá trình sử dụng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tính trạng nóng máy cho Oppo R7s, trong đó có cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Những nguyên nhân cơ bản nhất và hay mắc phải nhất, gồm:

- Oppo R7s đang ở trong vùng có sóng quá yếu và phải thường xuyên dò tìm sóng gây hao pin cho điện thoại và làm thiết bị nóng lên.

- Do sử dụng dụng cụ sạc không chính hãng của Oppo: Mặc dù trong lúc sạc pin, thiết bị nóng lên là điều rất bình thường, tuy nhiên nếu dùng củ sạc không chính hãng sẽ dẫn đến dòng điện sạc và điện áp sạc không chuẩn như yêu cầu kỹ thuật.

Việc sạc pin cũng gây nóng máy cho Oppo R7s

- Oppo R7s nóng lên do chạy nhiều ứng dụng cùng lúc: Việc phải chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc gây ra tính trạng quá tải cho phần cứng thiết bị, cụ thể là cho Ram và CPU. Do CPU và RAM phải hoạt động hết công xuất làm cho cả thiết bị nóng lên.

- Ngoài chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, điện thoại Oppo R7s nóng lên còn do người dùng sử dụng với cường độ lớn trong thời gian lâu. Chẳng hạn, bạn dùng Oppo R7s để chơi game hoặc lướt web hoặc xem video hay chụp ảnh/quay phim trong thời gian lâu đều khiến thiết bị hoạt động hết công xuất và nóng lên rất nhiều.

Chạy ứng dụng nặng trong thời gian lâu cũng gây nóng cho Oppo R7s

- Do bạn sử dụng bao da, ốp lưng cho điện thoại, đặc biệt với sản phẩm có chất liệu kém, rẻ tiền gây tình trạng nóng lên của thiết bị (nhiệt độ không thoát ra lớp vỏ ngoài này được).

- Điện thoại nóng lên do lỗi phần cứng (là nguyên nhân từ phía nhà sản xuất): main của điện thoại bị lỗi hoặc pin của điện thoại hỏng trong quá trình sản xuất trước đó.

- Ngoài ra, cũng có thể do bạn mua phải sản phẩm hàng nhái, hàng giả với chất lượng không đảm bảo, vật liệu cấu thành nên điện thoại kém dẫn nhiệt khiến điện thoại khó tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh.

2. Cách khắc phục tình trạng nóng máy trên r7

Căn cứ vào những nguyên nhân trên, chúng ta có các biện pháp khắc phục như sau:

- Hãy tắt hoặc chuyển điện thoại qua Chế độ Máy bay (Airplane Mode) khi thiết bị đang ở trong vùng sóng yếu để chấm dứt tình trạng dò sóng gây hao pin, nóng máy không cần thiết.

- Nên dùng củ sạc chính hãng để sạc pin cho Oppo R7s và nên để điện thoại ở nơi thoáng đãng khi sạc pin.

Hãy đặt điện thoại R7s ở nơi thoáng đãng khi tiến hành sạc pin

- Hãy sạc đầy pin cho thiết bị và rút ra ngay khi đạt 100%, tránh sạc pin qua đêm, hạn chế vừa sạc vừa sử dụng điện thoại.

- Tắt tất cả các ứng dụng không cần thiết khi sạc, nếu cần bạn có thể tắt hẳn điện thoại để quá trình sạc nhanh hơn, an toàn hơn.

- Tắt tất cả các ứng dụng chạy ngầm hoặc các ứng dụng không dùng đến

- Tắt các kết nối Wifi, Bluetooth, 3G/4G... khi không cần thiết.

- Xóa các file rác và các ứng dụng ít sử dụng để giải phóng bộ nhớ RAM cho Oppo R7s.

- Hạn chế sử dụng điện thoại cường độ cao trong thời gian dài. Khi điện thoại Oppo R7s có hiện tượng nóng lên cần phải dừng các hoạt động nặng (chơi game, xem phim...), tắt nguồn để điện thoại nghỉ ngơi 1 lát cho nhiệt độ hạ xuống rồi mới tiếp tục sử dụng.

- Với những lỗi phần cứng, các bạn cần đem thiết bị đến trung tâm bảo hành Oppo R7s (nếu còn thời gian bảo hành) hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín trên thị trường để được kiểm tra, thay thế linh kiện chất lượng tốt giúp khắc phục triệt để và hiệu quả sự cố này trên R7s.

- Nếu phải dùng ốp lưng cho điện thoại, bạn hãy tìm hiểu kỹ và mua những sản phẩm có chất lượng tốt để đảm bảo thiết bị Oppo R7s được tản nhiệt tốt nhất.

Chọn các phụ kiện chất lượng tốt cho Oppo R7s

Như vậy, trên đây, bài viết đã gửi đến bạn các thông tin thiết thực về những nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục tình trạng smartphone Oppo R7s bị nóng máy. Bạn hãy lưu ý vấn đề này để việc sử dụng điện thoại không bị ảnh hưởng, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị R7s hiện đại của mình.

Gợi ý cho bạn