Huawei Honor 4c “xài” bền không?

Lượt xem: 4307

Huawei Honor 4c “xài” bền không?

Cái tên Huawei với nhiều người dùng điện thoại Việt Nam có lẽ vẫn còn xa lạ, tuy nhiên, với thị trường công nghệ thế giới, đây là một cái tên tương đối nổi tiếng. Cuối tháng 7/2015, nhà sản xuất này chính thức cho ra mắt smartphone mang tên Huawei Honor 4c làm giấy lên cơn sốt trên thị trường smartphone bình dân ở nước ta. Sau đây, chúng tôi xin đi vào tìm hiểu Huawei Honor 4c sử dụng bền không?

1. Điểm qua đôi nét về Honor 4c

Huawei Honor 4C với thiết kế bắt mắt

- Thiết kế chắc chắn, đẹp mắt: Sản phẩm được làm bằng vật liệu chính là nhựa. Bốn cạnh góc của máy bo nhẹ tạo cảm giác dễ cầm nắm và thao tác. Lưng máy là những đường vân đan xen xuất phát ý tưởng từ các sợi vải nên trông khá bắt mắt.

- Màn hình IPS 5 inch với độ phân giải HD 720p mang đến khả năng hiển thị màu sắc tương đối trung thực và đẹp mắt.

Giao diện của Honor 4C

- Camera chính 13MP khẩu độ f/2.0 có giao diện chụp ảnh gần giống iPhone từ việc khởi động camera ở màn hình khoá cho đến cách bố trí các nút chức năng của camera. Camera trước độ phân giải 5MP nhằm mang lại những bức ảnh “tự sướng” chất lượng cao cho người dùng. Điều đặc biệt ở camera Huawei Honor 4C là cho phép người dùng chọn điểm đo nét và đo sáng khác nhau trong khi các smartphone trên thị trường điểm lấy nét và đo sáng là một.

Camera trước và sau của Honor 4C

- Cấu hình tương đối cao: Honor 4C được trang bị vi xử lý 8 nhân Kirin 620 với 8 lõi Cortex-A53 tốc độ 1.2GHz, RAM 2GB, hệ điều hành vận Android 4.4 KitKat hoạt động trên giao diện Emotion UI 3.0 được Huawei tuỳ biến.

2. Huawei Honor 4C là thiết bị “xài” bền trong phân khúc smartphone bình dân.

Xét tổng thể, Honor 4C là smartphone bình dân sở hữu ngoại hình đẹp, cảm ứng mượt, cấu hình mạnh, camera cho hình ảnh chất lượng tốt, thời lượng sử dụng pin ổn. Tuy còn chút nhược điểm như: loa ngoài chưa ấn tượng lắm, không trang bị đèn led cho 3 phím điều hướng, bộ nhớ trong hơi nhỏ (8GB) nhưng nhìn chung máy đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày từ việc lướt web, chơi game, chụp ảnh cho đến thực hiện các thao tác đa nhiệm.

Nếu người tiêu dùng nước ta hay e ngại về chất lượng của những thương hiệu đến từ Trung Quốc, thì smartphone này sẽ xóa bỏ những dè chừng ấy. Không những vậy, bằng cấu hình cao, Honor 4C còn xóa nhòa ranh giới giữa smartphone cao cấp với smartphone bình dân. Màn hình của máy này cũng có độ tương phản cao, cho màu sắc hiển thị tốt. Sử dụng máy để chơi game trong thời gian dài, máy vẫn hoạt động khá tốt và mượt, không quá nóng. Mặc dù dung lượng pin 2.550 mAh chưa phải là cao nhưng với cấu hình cao dễ “ngốn” pin thì thời gian sử dụng máy luôn đảm bảo trong vòng 1 ngày là một mức dung lượng đáng chấp nhận.

Nếu bạn đang lựa chọn cho mình một smartphone bình dân nhưng có cấu hình “khủng” thì Honor 4C xứng đáng là gương mặt tiêu biểu cho danh sách sản phẩm đáng mua của bạn.

Gợi ý cho bạn